Hôm nay,  

Chánh Phủ Pháp Định VNCH

25/09/201900:00:00(Xem: 6429)

Tin vui ngày 21 tháng 9 năm 2019, Dân Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà Nam Cali ủng hộ Chánh Phủ Pháp Định VNCH kế tục Chánh Phủ VNCH tiền nhiệm.

Xuất phát từ những lời tâm huyết của Luật sư Lê Trọng Quát, từng là Thứ Trưởng Thông Tin thời Thủ Tướng Trần Thiên Khiêm và Quốc Vụ Khanh thời Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn. Trong một thư Thủ Tướng Lê trọng Quát gởi quí vị Tổng, Bộ trưởng Chánh phủ VNCH và một gởi cho quí vị Nghị sĩ, dân biểu VNCH. Rằng đã thành lập Chính phủ Pháp Định VNCH kế tục Chánh Phủ VNCH Tiền Nhiệm. Nhằm thực hiện một chế độ dân chủ, tự do ở quê hương gồm hai mặt giáp công:

“1- Ở trong nước, góp sức cùng đồng bào đứng lên tranh đấu, vận động Quân Đội Nhân Dân và Công An đứng về phía đồng bào đặng thực hiện cuộc cách mạng dân chủ hóa Việt Nam,

“2- Ở hải ngoại, vận động các nước dân chủ, đứng đầu là Hoa Kỳ, thi hành Hiệp Định Paris  1973 mà họ đã ký kết cùng VNCH.

“Thật vậy, các mục tiêu đặt định đều hoàn toàn phù hợp với Hiệp Định Paris ngày 27 tháng 1 và Định Ước ngày 2 tháng 3, 1973. Chúng ta tích cực vận động các nước ký kết thi hành các cam kết của chính họ, đặc biệt các điều khoản qui định «sự công nhận long trọng và tôn trọng nền độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam….».

Đáp ứng lời tâm huyết cuả Thủ Tướng Lê Trong Quát, một số dân, quân, cán, chính VNCH gồm 9 dân biểu và mấy chục quân dân cán chính VNCH đủ chức vụ, cấp bậc, ngành nghề đồng ký tên mời đại diện thẩm quyền của Chánh Phủ Pháp định đến Little Saigon điều trần và trả lời chất vấn. Tại hội trường Thư Viện Việt Nam, 10872 Westminster Ave, Suite  214 & 215, Garden Grove, CA 92843, từ 10 giờ 30 sáng ngày  Thứ Bảy 21 tháng 9 năm 2019.

Trong cuộc họp ngoài phần nghi thức thường lệ, có biểu ngữ ghi rõ Chính phủ Pháp Định VNCH kế tục Chính Phủ VNCH tiền nhiệm.”

Sĩ quan Trần duy Biên của Sư đoàn 21 tuyên đọc  Thông Tư CPPĐ gởi quí vị Tổng, Bộ Trưởng, Cố vấn Chánh Phủ VNCH.

Nhà báo nữ Hoàng Lan tuyên đọc Thư kính gởi Quí Vị Nghị sĩ, Dân biểu Quốc Hội VNCH.

Nhà báo Vi Anh, Cựu Dân Biểu VNCH điều hợp cuộc điều trần và chất vấn.

Luật sư Lâm chấn Thọ, một nhân sĩ từ Canada, từ lâu đã làm việc với Cố Thủ Tướng Nguyễn bá Cẩn và Ls Lê trọng Quát  và một số nghị sĩ dân biểu VNCH về vấn đề này đến tường trình về thế ngoại giao, công pháp và hoạt động của CPPĐVNCH. Có hai thành viên trong thành  phần chánh phủ này ở San Jose cùng tháp tùng là Ông Trần Long  và nhà báo nữ Hoàng Lan.

Trong 30 phút trình bày Ls Thọ phân tích“ Một  hiệp ước quốc tế đã được ký kết bởi các quốc gia liên hệ tự nó  có hiệu lực ràng buộc các phe phải thi hành theo công pháp quốc tế.

“Công ước Vienne ngày 23 tháng 5, 1969 về Luật pháp áp dụng cho các hiệp ước quốc tế được Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc chấp thuận, cũng qui định rõ tính cách bắt buộc các quốc gia ký kết một hiệp ước quốc tế phải thi hành hiệp ước, ở «điều 26: Pacta sunt servanda» có nghĩa là: các hiệp ước  phải được tôn trọng đúng mức.

“Thiết tưởng cần nhắc lại: Hiệp Định Paris ngày 27 tháng 1 và Định Ước ngày 2 tháng 3, 1973. vẫn còn nguyên giá trị và hiệu lực thi hành vì một hiệp ước quốc tế không bị triệt tiêu bởi thời gian, không bị xem như lỗi thời, bỏ quên vì theo luật pháp, yếu tố chính của sự lỗi thời, bỏ quên, là không phe nào của hiệp ước nhắc đến nó nữa trong lúc Chính Phủ VNCH đã tố cáo với các nước ký kết, với Liên Hiệp Quốc, các vi phạm trầm trọng Hiệp Định bởi Cộng sản (Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam). Sự tố cáo các vi phạm và đồng thời đòi thi hành các cam kết của các quốc gia minh thị trong Hiệp Định được tiếp tục mãnh liệt và liên tục bởi đại đa số người Việt ở hải ngoại và đặc biệt, bởi các thành viên của Chính phủ VNCH lưu vong, bởi Chính phủ Pháp Định VNCH kế tục Chính Phủ VNCH tiền nhiệm.”

 Ls nhận định thế nước lòng dân VN trong nước đã quá chán chê, chống đối nhà cầm quyền CSVN nên mong muốn có sự thay đổi chánh quyền..

Về Chánh Phủ Pháp định VNCH kế tục Chánh phủ VNCH tiền nhiệm là đúng theo nguyên tác liên tục công quyền. Về nhân sự Thủ Tướng là Ls Lê Trọng Quát và một số quí vị khác là viên chức của chánh Phủ VNCH.

Ls Thọ nhấn mạnh, sự tố cáo các vi phạm  của CSVN và đồng thời đòi thi hành các cam kết của các quốc gia minh thị trong Hiệp Định được tiếp tục mãnh liệt và liên tục bởi đại đa số người Việt ở hải ngoại và đặc biệt, bởi các thành viên của Chính phủ VNCH lưu vong, bởi Chính phủ Pháp Định VNCH kế tục Chính Phủ VNCH tiền nhiệm.”

Ls Thọ cũng cho biết có một số nước như Canada đồng ý tái họp. Pháp đang xem xét thuận lợi. Ba Lan vốn cựu CS quá biết nỗi khổ của nhân VN theo thăm dò hành lang sẽ đồng ý. Mỹ thì TT Trump kiên quyết chống Chủ Nghĩa Xã hội như lời ông tuyên bố trước Đại Hội Đồng LHQ.

Về phần chất vấn, có 15 câu hỏi chánh yếu nhận định đây là thời cơ thuận lợi, chuyện phải làm để cứu nước cứu dân  VN trước hành động TC bạo ngược xâm lấn biển đảo VN và CSVN như thông đồng với TC hán hoá VN.

Câu hỏi hết sức xây dựng là ngườiViệt ở Mỹ, đại đa số đã là công dân, cử trỉ Mỹ có thể làm gì được cho giải pháp đấu tranh băng công pháp quốc tế này. Ls Thọ trả lời ngay, điều cần làm, làm liên tục là gởi thơ, gọi điện, găp gỡ quí vi dân biểu nghị sĩ liên bang yêu cầu qui vị ấy lên tiếng trươc Thượng Viên và Hạ Viện yêu cầu Hành Pháp Mỹ kich hoạt lại đâo luật Mỹ này.  Đó là đao luật Public Law 93559 ngày 30-12- 1974, nơi chương 3 điều 4 qui định Quốc Hội yêu cầu chánh quyền Hoa kỳ tái họp hội nghi quốc tế về Hoà Đàm Paris 1973 nhưng lúc bây giờ bị Kissinger ngăn chận. Mùa bầu cư Mỹ năm 2020 là thời cơ thuận lợi nhứt.

Ls Thọ cho biết qua các cuộc vận động thời Thủ Tướng Cẩn và của Chánh phủ pháp định đã có một số nước như Canada đồng ý tái họp. Pháp đang xem xét thuận lợi. Ba Lan vốn cựu CS quá biết nỗi khổ của nhân VN, theo thăm dò hành lang sẽ đồng ý. Mỹ thì TT Trump kiên quyết chống Chủ Nghĩa Xã hội như lời Ông Tuyên bố trước Đại Hội Đồng LHQ.

Cử toạ khoảng non 100 gồm quân dân cán chánh VNCH vì hôm 21 - 9 có rất mấy cuộc hôi ngộ trong vùng Little Saigon. Nhưng qui hồ tinh hơn qui hồ đa, cử toạ là những vị từng thiết tha với VNCH đệ nhứt lẫn đệ nhị và từng đau khổ cho vận mạng nước non nhà. Nên có 99% giơ tay biểu quyết ủng hộ Chánh Phủ Pháp Định VNCH kế tục Chánh Phủ VNCH Tiền Nhiệm. Hội trường cử Ls Thọ cùng Dân Biểu Vi Anh và Ô Trần Long và Quân Nhân Trần Duy Biên soạn thảo và phổ biến nghị quyết.

Cựu DB Vi Anh kết thúc phiên họp, chấp tay  cầu nguyện hồn thiêng sông núi VN, anh linh tử sĩ VNCH gia hộ cho VNCH Pháp Định của chúng ta./.(VA)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.