Hôm nay,  

Sài Gòn: Lồng Đèn Trung Thu Truyền Thống Thịnh Trở Lại

16/09/201900:00:00(Xem: 2620)
Long den
Phố lồng đèn đường Nguyễn Án, Chợ Lớn.

 

Càng gần đến ngày Tết Trung thu, các khu phố ở trung tâm quận 5 Sài Gòn càng tấp nập nhộn nhịp với các gian hàng bán lồng đèn Trung thu và đồ chơi cho các em thiếu nhi. Đặc biệt là ở quãng cuối đường Trần Hưng Đạo thẳng vô Chợ Lớn, rẽ vào các con hẻm nối sang phố Nguyễn Án…, xưa nay vốn được coi là “phố Trung thu”, luôn ken chặt người đi sắm đồ chơi cho trẻ em, theo báo Lao Động.

Tầm 9, 10 giờ sáng các khu phố này đã đông người, nhất là vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Cứ thế kéo dài tới sụp tối, các gian hàng đồng loạt mở đèn thắp sáng cùng đèn bóng nhỏ trong các loại lồng đèn treo trưng bày. Cả khu phố sáng rực lên, lấn át hẳn là ánh sáng màu đỏ, khách tham quan lại càng đông hơn, nhất là những gia đình chở con cái đi chọn đồ chơi. Khá nhiều bạn trẻ cũng đến khung cảnh đầy màu sắc này để dạo chơi và chụp ảnh.

Báo Lao Động cho biết điều thú vị nhất là loại lồng đèn Trung thu truyền thống đang thịnh hành trở lại. Loại lồng đèn này hầu hết được sản xuất trong nước, làm bằng tre và giấy bóng kính với các kiểu quen thuộc như: ngôi sao, cá, rồng, bướm, thỏ, nai, tôm…, từ vài năm trước cũng đã xuất hiện lai rai rồi dần hồi thay thế cho loại lồng đèn của Trung Quốc, làm bằng nhựa và dùng pin từng chiếm lĩnh thị trường lồng đèn Trung thu.

Được biết mùa Trung thu năm nay, giá những lồng đèn rẻ nhất là 20,000 đồng và đắt nhất là 200,000 đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.