Hôm nay,  

Phim ‘người Mỹ Trầm Lặng’ Quay Ơû Vn, Vai Nữ Gốc Hà Nội

05/02/200100:00:00(Xem: 4162)

SAIGON (VB) - Phim "Người Mỹ Trầm Lặng" một phim lớn của Hollywood sẽ quay tại Việt Nam, vừa chọn xong diễn viên cho vai nữ chính: một cô gái Hà Nội 20 tuổi, đang là giảng viên múa tại trường múa thành phố Saigon."Người Mỹ Trầm Lặng" (The Quiet American) là tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn người Anh Graham Greene, viết với khung cảnh miền Nam VN năm 1954, khi người Mỹ chính thức "xuất chiêu" giúp Thủ Tướng Ngô Đình Diệm ổn định các tranh chấp giáo phái.
Ngay năm 1956, cuốn tiểu thuyết đặc biệt này đã được đạo diễn Mỹ gốc Balan Joseph Mankiewicz (người làm phim "Bà Bá Tước Chân Trần" đưa Ava Gardner lên đài danh vọng) thực hiện thành phim tại Saigon, nhưng vai nữ chính trong phim cũng không chọn người Việt, mà do một nữ tài tử Á châu khác đảm nhiệm.
45 năm sau, khi Hollywood quyết định làm lại phim này ngay tại Việt Nam, tình thế đã đổi khác.
Lần này đạo diễn nổi tiếng Phillip Noyce và các nhà sản xuất quyết định chọn một cô gái tại Việt Nam một trăm phần trăm giữ vai chính trong một bộ phim"Người Mỹ trầm lặng" Cô gái được chọn thủ vai Phượng là Đỗ Hải Yến.


Theo tin tổng hợp từ các báo quốc nội, Hải Yến là một cô gái Hà Nội, năm nay vừa tròn 20 tuổi, đã tốt nghiệp Trường Múa Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp cô chuyển vào sinh sống tại Saigon nay là thành phố Hồ Chí Minh và hiện đang giảng dạy tại Trường Múa thành phố. Hải Yến có gương mặt rất khả ái và duyên dáng, cộng với dáng vẻ mảnh mai, dịu dàng, trông cô rất "thuần" Việt Nam.
Mặt khác, Mai Hoa (nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP châu Á - Thái Bình Dương lầnthứ 45 vừa qua) cũng đã được chọn vào vai người chị của Phượng..
Trong lịch sử những bộ phim chọn Việt Nam làm đề tài, dù cho nội dung phim đó lấy từ một tác phẩm văn học hoặc đề tài chiến tranh Việt Nam (Pháp - Mỹ), thì tất cả những vai trò của người Việt trong những phim đó đều rất mờ nhạt.Và 100% nhân vật Việt Nam từ vai lớn đến vai nhỏ đều được chọn trong các cộng đồng người Việt đang sống ở hải ngoại, hoặc thậm chí ở những nước lân cận như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia... như các phim Apocalypse Now (Ngày tận thế), Platoon (Trung đội), Deer Hunter (Người săn nai), FullMetal Jacket (áo giáp sắt),... Indochine (Đông Dương), Casualties of War (Những tổn thất của chiến tranh), Humburger Hill (Đồi thịt băm), Heaven &Earth (Trời và đất)… "Người Mỹ Trầm Lặng" sẽ khởi quay tại Saigon trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.