Hôm nay,  

VN Bị Tấn Công Mạng Nhiều Nhất

05/09/201900:00:00(Xem: 1485)

Chỉ hơn nửa năm đã có trên 7,000 vụ tấn công các trang mạng tại VN khiến cho VN trở thành nước bị tấn công mạng nhiều nhất ở Đông Nam Á, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết.

Bản tin RFA tường thuật chi tiết sau đây.

Các websites của Việt Nam bị tấn công mạng hơn 7.000 lần kể từ đầu năm 2019 và Việt Nam nằm trong số các quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á bị phát tán trang web lừa đảo trong 6 tháng đầu năm.

Truyền thông trong nước, vào ngày 4 tháng 9 cho biết thông tin vừa nêu được công bố tại Chương trình diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin theo Vùng khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2019, diễn ra trong cùng ngày.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), đơn vị tổ chức chương trình này đưa ra số liệu thống kê cho thấy trong số hơn 7.000 vụ tấn công mạng vào các trang web của Việt Nam, có hơn  4.200 vụ tấn công thay đổi giao diện (deface) và 2.500 vụ tấn công lừa đảo (phishing). VNCERT cho rằng tình trạng tấn công mạng tại Việt Nam đang có xu thế gia tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt liên quan tấn công về thay đổi giao diện và lừa đảo.

Theo ghi nhận của Kaspersky, 3 quốc gia bao gồm Việt Nam, Malaysia và Indonesia bị phát tán trang web lừa đảo đứng đầu khu vực Đông Nam Á trong 6 tháng đầu năm 2019 với tổng cộng hơn 11 triệu lượt tấn công. Tuy nhiên, Việt Nam lại nằm trong nhóm nước có tỷ lệ nạn nhân thấp hơn trong khu vực do bị ảnh hưởng bởi tấn công giả mạo, chiếm 11,7%.

Tổng giám đốc Kaspersky, ông Yeo Siang Tiong cho biết các trang web lừa đảo được tin tặc khai thác thông tin của người dùng như mật khẩu ngân hàng, số thẻ tín dụng, lừa đảo giao dịch… Tổng giám đốc Kaspersky còn nhấn mạnh rằng phương thức tấn công của tin tặc đang hoạt động mạnh ở Đông Nam Á và không có dấu hiệu giảm.

Trong hình, chương trình diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin theo Vùng khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2019 diễn ra vào sáng ngày 04/09/19.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.