Hôm nay,  

Tang Lễ Tiễn Đưa Trịnh Công Sơn

05/04/200100:00:00(Xem: 4461)
SAIGON - Hàng ngàn người đã tiễn đưa linh cữu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tới nơi an nghỉ cuối cùng. Chiếc xe van hiệu Dodge để lại từ thời chiến phủ đầy hoa trắng đưa ông tới một nghĩa địa trong tỉnh Bình Dương, cách Saigon 30 cây số, nơi có mộ phần của thân mẫu nhạc sĩ.

Hàng trăm người tụ tập quanh nhà ông Sơn sau khi tin ông qua đời được loan truyền hôm Thứ 2. Hồi Tháng Tư 2000, ngay trước ngày kỉ niệm 25 năm kết thúc chiến tranh, nhạc sĩ phản chiến có nói rằng VN là "sân banh của các siêu cường hơn là cuộc chiến anh hùng dành độc lập như Hà Nội vẫn nói".

Nhưng, ông vẫn được 1 số viên chức đảng và chính quyền CS vinh danh, điển hình là 1 vòng hoa phúng điếu của Bộ Chính Trị.

Trong khi đó, theo báo Lao Động, tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) và một số thân hữu đã bảo trợ công trình xây dựng nhà Hội Ngộ Lưu Niệm Trịnh Công Sơn. Công trình này sẽ ra mắt vào đúng lễ 49 ngày cố nhạc sĩ.

Theo Đài RFI loan theo hãng thông tấn AFP, đám tang của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được xem là một trong những đám tang lớn nhất ở Sài Gòn từ trước đến nay. Hầu như tất cả hoa trong thành phố được tập trung vào trong đám tang của ông, điều đặc biệt là trên nhiều vòng hoa không có tên của người tặng mà chỉ có các tựa của các bài hát như "Cỏ Xót Xa Đưa", "Như Cánh Vạc Bay", "Bên Bờ Hiu Quạnh", "Một Cõi Đi Về", v.v...

Khách đến viếng thăm trong buổi đám tang đến từ rất nhiều tỉnh thành trong nước và có cả người về từ ngoại quốc. Số sinh viên học sinh cũng tham dự rất đông và nhiều người trẻ tuổi đã khóc vì cảm động. Đám tang diễn ra trong lặng lẽ và trật tự mặc dầu rất là đông, và những người đến viếng nhạc sĩ đều với thái độ rất chân thành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.