Hôm nay,  

Nơng Dân Uùc Giận Mỹ Sắp Tăng Thuế Thịt Cừu

15/06/199900:00:00(Xem: 5338)
CANBERRA, Úc - Theo giới kinh doanh ngành công nghiệp xuất khẩu thịt cừu thì Hoa kỳ sẽ làm thiệt hại cho chính ngành đầu tư sản xuất thịt cừu của Mỹ ở Úc, nếu chính phủ Mỹ quyết định ấn định chỉ tiêu và đánh thuế xuất khẩu thịt cừu.
Chính phủ Mỹ trong thời gian đến có thể sẽ ấn định chỉ tiêu và đánh thuế xuất nhập khẩu 22% trên ngành công nghiệp thịt cừu trị giá 100 triệu đô la hàng năm. Quyết định này đang làm cho giới nông dân Úc nổi giận vì cho rằng Úc có một cán cân chênh lệnh 13 tỉ đô la trong quan hệ mậu dịch với Mỹ và sẽ ngày càng chênh lệch nhiều hơn nữa.

Việc tăng thuế sẽ làm ảnh hưởng cho giới kinh doanh Mỹ vốn có 50% cổ phần trong công nghiệp sản xuất thịt cừu ở Úc. Một xí nghiệp liên doanh mới trị giá 8 triệu đô la đã được xây dựng ở Harden, NSW và sẽ hoạt động trong vòng 18 tháng đến.
Thêm vào đó vấn đề nhân dụng trong công nghiệp thịt cừu sẽ càng thêm tồi tệ. Mỗi tuần có khoảng 10 ngàn con cừu của Úc được xuất sang Mỹ. Nếu thuế nhập khẩu tăng thì số lượng cừu xuất sang Mỹ sẽ giảm và có khoảng 150 công nhân sẽ mất việc làm.
Chính phủ Úc hiện đang vận động với Hoa kỳ nhằm thay đổi quyết định này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.