Hôm nay,  

Học Sinh Lớp 1 Chết Trên Xe Đưa Rước Trường Gateway

10/08/201900:00:00(Xem: 2105)
Học Sinh Lớp 1 Chết Trên Xe Đưa Rước Trường Gateway Tại Hà Nội; Con Gái Nguyễn Xuân Phúc Có Cổ Phần Trong Ngôi Trường Này

Dư luận trong nước hiện vẫn còn xôn xao về cái chết của một học sinh tiểu học của trường tư thục Gateway Hà Nội. Đượ biết, con gái của thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc là một trong 4 cổ đông của ngôi trường này.

Báo chí trong nước đồng loạt đưa tin vào ngày 7/8/2019: Một học sinh lớp 1 của trường Gateway ở Hà Nội đã tử vong trên xe đưa đón học sinh của trường, vì bị bỏ quên trên xe trong nhiều giờ. Vào sáng ngày 6/8, gia đình đã đưa cháu L.H.L. lên xe bus của trường. Khoảng 16h chiều, giáo viên chủ nhiệm gọi cho bố mẹ cháu để thông báo rằng cháu không đến lớp. Gia đình hốt hoảng, sau đó trường mới tìm và phát hiện cháu còn trên xe trong tình trạng bất tỉnh. Nhân viên trường đưa cháu đi cấp cứu ở Viện E nhưng đã muộn. Bố mẹ cháu đến nơi và được biết con mình đã chết.

Đại diện trường Gateway giải thích sự cố là do cháu ngủ quên trên xe, vì không quen dậy sớm. Giáo viên phụ trách đã quên gọi cháu. Cháu đã bị giam trong xe đưa rước từ đầu giờ sáng đến hơn 16h. Nhà chức trách đang làm việc với trường để xác định rõ nguyên nhân tử vong.


Thế nhưng sang ngày 8/8/2019, dư luận dấy lên nhiều nghi vấn về cái chết bất thường này. Việc cháu bé chết trong một chiếc xe minivan Ford Transit 16 chỗ là khó, vì ít có khả năng bị ngạt khí. Thời tiết Hà Nội ngày 7/8 không quá nóng (dưới 36 độ), nên cũng ít có khả năng chết vì quá nóng.

Cha mẹ cháu L. khẳng định rằng cháu mặc áo màu đỏ khi rời khỏi nhà. Nhưng theo hình ảnh từ camera của trường, khi nhân viên bế cháu ra khỏi xe thì áo cháu lại màu trắng. Gia đình cũng tìm thấy vết máu ở giày của cháu.

Dư luận trên mạng đưa thêm tin trường Gateway là công ty cổ phần, với hai cổ đông là quan chức cao cấp của chế độ.

Trường tiểu học Gateway thuộc Tập đoàn giáo dục Edufit, với 4 cổ đông sáng lập là Trần Thị Hồng Vân (35,7%), Trần Thị Hồng Hạnh (35,7%), Trần Thị Huyền (14,3%) và Nguyễn Thị Xuân Trang (14,3%). Trong đó, Trang là con gái của thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc. Còn Vân là con gái cua trung tướng Trần Văn Vệ, phó thủ trưởng thường trực Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ công an.Tập đoàn này vừa mới nhận được khoản đầu tư 34 triệu USD.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.