Hôm nay,  

Quận Cam: Đại Lễ Phật Đản, 22,000 Phật Tử Tham Dự

17/05/199900:00:00(Xem: 6586)
SANTA ANA (VB) -- Hơn 22,000 Phật Tử đã tham dự Đại Lễ Phật Đản tổ chức tại Đại Học Santa Ana hôm Chủ Nhật, theo con số ước lượng của cảnh sát thông báo cho cư sĩ Đào Hữu Hạnh, một người trong Ban Tổ Chức.
Đại Lễ Phật Đản này được thực hiện bởi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ, các Chùa, các Cơ Sở Phật Giáo tại Miền Nam California cùng với hai Giáo Hội Phật Giáo ngoại quốc là Giáo Hội Tăng Già Miền Nam California và Giáo Hội Phật Giáo Hoa Kỳ.
Buổi lễ bắt đầu lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 16 tháng 5 năm 1999 và kết thúc lúc 9 giờ tối gồm nhiều tiết mục khác nhau.
Trong Đại Lễ Phật Đản này thành phần tham dự có khoảng 320 chư Tôn Giáo Phẩm ngoại quốc và Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới về chứng minh.
Ngoài nhiều gian hàng thức ăn còn có nhiều gian hàng triển lãm và chiếu phim sinh hoạt Phật giáo khắp nơi trên thế giới, trong đó có cả một gian hàng Phật Giáo Tây Tạng bán các xâu chuỗi, CD kinh chú... để gây quỹ giúp các tu viện Phật Giáo Tây Tạng đang lưu vong ở Ấn Độ, Nepal.

Trưởng Ban Tổ Chức là Hòa Thượng Thích Đức Niệm, nhưng nòng cốt trong ban tổ chức chính là Tổng Hội Liên Hữu Cư Sĩ Phật Giáo VN Tại Hoa Kỳ với Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành là cư sĩ Quảng Phước Huỳnh Tấn Lê.
Đặc biệt, Thông Điệp của Hòa Thượng Huyền Quang, vị Tân Chánh Thư Ký của Viện Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất đã được trang trọng tuyên đọc, với lời kêu gọi chuẩn bị hành trình đưa Phật Giáo vào thế kỷ mới.
Bản tường trình thành quả của Đại Hội VIII Giáo Hội PHVN Thống Nhất đã được đọc trước hàng chục ngàn Phật Tử đang xúc động trước hoàn cảnh Phật Giáo nơi quê nhà bị đàn áp.
Thư chúc mừng của Tổng Thống Bill Clinton và Thống Đốc Gray Davis của California đã chia xẻ niềm vui trong ngày lễ lớn của Phật tử.
Phần đọc các đạo từ kết thúc lúc 5 giờ và sau đó là phần văn nghệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.