Hôm nay,  

Các Giám Mục Sài Gòn Cảnh Báo Tình Trạng Tà Đạo, Mê Tín

30/07/201900:00:00(Xem: 2263)
Các Giám Mục của Tổng Giáo Phận Thành Phố Sài Gòn đã cảnh báo chống lại sự sùng kính Đức Mẹ sai lầm và những thực hành nghi lễ lệch lạc để xua đuổi tà ma, theo UCA News cho biết hôm 29 tháng 7, theo trang mạng https://catholicherald.co.uk

Các Giám Mục phụ trợ Giáo Hội địa phương, Joseph Do Manh Hung (cũng là người phục vụ như quản trị tông đồ) và Louis Nguyen Anh Tuan, đã công bố thư mục vụ hôm 22 tháng 7 cảnh báo rằng một linh mục ở ngoại ô Thành Phố Sài Gòn đã cố ý thực hiện việc chữa trị hàng hàng người, Công Giáo và không Công Giáo, đã đến tham dự.

Các Giám Mục nói rằng Cha Joseph Tran Dinh Long lạm dụng lễ kỷ niệm Lòng Thương Xót Của Thiên Chúa bằng cách đặt tay của ông lên đầu người ta để trị các bệnh cho họ, và ông được cho là đã cho phép mọi người làm chứng để được chữa lành, theo UCA News cho biết.

Họ cũng đã cảnh báo Thông Điệp của Mẹ Mary, một phong trào sùng kính Đức Mẹ được thực hiện bởi một nam tín đồ có tên Thomas Mary Nguyen Thanh Viet, là người cho rằng Mẹ Mary đã chữa lành bệnh cho ông vào năm 2010.

Nhóm Đức Mẹ đã truyền ra những tuyên bố “kinh khủng”   làm nguy hại niềm tin, theo các Giám Mục cho biết khi được trích thuật bởi UCA News.

Các Giám Mục thúc giục những người của họ đi theo “các lãnh đạo giáo hội chính thống” hơn là tham gia vào các việc thực hiện xua đuổi tà ma và thúc giục đoàn kết trong Tổng Giáo Phận.

Tổng Giám Mục Joseph Nguyen Chi Linh ở Huế, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam, và Giám Mục Phụ Trợ John Do Van Ngan of Xuan Loc, lãnh đạo Ủy Ban Giám Mục Về Giáo Lý Đức Tin, vào tháng trước đã công bố thư thúc giục tín đồ Công Giáo tránh mê tín dị đoan và bói toán và lạm dụng niền tin đơn giản cho lợi ích cá nhân, theo UCA News cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.