Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Nghỉ Hè

13/07/201900:00:00(Xem: 1444)
Bao Ngoc
Bảo Ngọc

Các bạn thân mến,
Mới đó mà kỳ nghỉ hè của các bạn đã quá một nửa. Năm nay, nhiều bạn đi chơi xa, có bạn tới tận vùng Bắc Cực, quanh năm núi non, sông biển còn có chỗ đóng băng. Đến Thụy Điển, Na Uy, các bạn có thể có nhiều trò chơi với tuyết trắng: làm người tuyết, trượt băng, câu cá bằng cách xoáy một mảnh tuyết, thả câu, nhiều chú cá lặn sâu dưới lớp băng sẽ mắc mồi.
Có bạn đi các tiểu bang xa, vùng núi, sẽ có những ngày thích thú leo núi, tham quan cây cỏ trong rừng. Có bạn đến vùng biển, tha hồ hưởng ánh nắng mặt trời, tắm biển, tắm sông, có bạn còn theo các thuyền đi đánh cá trên sông, trên biển. Mùa hè đúng là mùa hưởng thụ, rong chơi, Không phải đi học, ngồi lớp, làm bài, đó là điều mà nhiều bạn ưa thích.
Nhưng các bạn ơi!
BN đã từng nghe có bạn nghĩ tới những ngày hè sắp chấm dứt thì buồn bã. Có bạn đi xa, không muốn về nhà, cuộc chơi mùa hè còn quá vui, về nhà à? Hổng thích đâu, không muốn đi học. Đi học cực khổ quá!

Các bạn quên rằng, để có một mùa hè tuyệt vời như vậy, bố mẹ các bạn phải hy sinh rất nhiều. Suốt năm làm việc cần mẫn, tiêu pha thận trọng để dành tiền cho các bạn được hưởng một mùa hè tuyệt diệu. Đó là phần thưởng cho các bạn nào phải chăm chỉ, cần mẫn trong mùa học để có kết quả tốt đẹp. Các bạn chỉ chăm chỉ học hành mà cũng chỉ là để dành cho tương lai các bạn, còn bố mẹ phải cật lực làm việc, vừa lo cho các bạn đầy đủ phương tiện học hành, còn lo cho các bạn những ngày nghỉ ngơi không phải đến trường nữa.
Đó là tình thương của bố mẹ, dành cả cuộc đời lo cho con cái được nên người. Vậy thì mùa hè sắp chấm dứt rồi, hãy vui vẻ trở lại nhà, ôn tập bài vở, chuẩn bị cho niên học tới. Niên học tới, các bạn đạt được nhiều thành quả, thì mùa hè năm tới lại được nghỉ ngơi, rong chơi thỏa thích.
Chúc các bạn hưởng nốt mùa hè và chuẩn bị trở lại mùa học, cũng hăng say, mê thích như trong mùa hè vậy! (BN)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.