Hôm nay,  

BÉ VIẾT VĂN VIỆT/ BÀI DỰ THI SỐ 1056 Đi Học

23/06/201900:00:00(Xem: 3934)
5.26.19TN.BE VIET VAN VIET.Nguyen thi Ngoc Han
Nguyễn thị Ngọc Hân

Là một học sinh Mỹ gốc Việt, học hành, đỗ đạt là mục đích mà chúng ta ai cũng mong muốn. Đi học có rất nhiều ích lợi cho cuộc sống của chúng ta bây giờ cũng như sau này. Mỗi ngày em đi học, em học được thêm rất nhiều điều hay  mới lạ mà em chưa từng biết. Ngoài được sự day dỗ của ông bà cha mẹ, em có được sự hiểu biết trong cuộc sống và học được cách làm người từ các thầy cô đáng kính trong trường cũng như bạn bè trong học đường.

Ngay từ lúc em còn bé, em đã rất siêng năng học hành. Em được bố mẹ dạy rằng “học hành sẽ có ích lợi cho mình và cho người” nên em luôn cố gắng học hành cho thật tốt. Càng lớn, em càng học được nhiều điều hơn từ bố mẹ và thầy cô cũng như bạn bè.

Em thấy mình rất may mắn được sinh ra trong  một gia đình tốt. Bố mẹ là nha sĩ nên hai chị em của em có một cuộc sống rất tốt đẹp. Để có thể trở thành nha sĩ, bố mẹ em cũng đã phải đi học rất nhiều. Em cũng thấy được với bằng bác sĩ nha khoa bố mẹ em đã giúp được rất nhiều người và góp phần không nhỏ cho xã hội. Bố mẹ em cũng đã tự lo được cho bản thân và gia đình của mình. Bố mẹ em là tấm gương sáng để em noi theo. Mai này em cũng mong muốn trở thành bác sĩ hay nha sĩ giống bố mẹ để em có thể giúp đỡ được rất nhiều người trong xã hội cũng như giúp được chính mình và gia đình của mình.

Nhìn chung quanh mình, em thấy rất nhiều bạn kém may mắn không được cắp sách đến trường. Em được kể rằng có nhiều bố mẹ cũng chưa từng đi học, với đồng lương ít ỏi nên cuộc sống gia đình trở nên thiếu thốn và chật vật. Bây giờ đi học, mai này thành tài, em sẽ có được công việc ổn định và cuộc sống tốt đẹp hơn. Đi học sẽ giúp em có rất nhiều kiến thức để em giúp được nhiều người- em học tiếng Việt thì em có thể giúp được người Việt trong cộng đồng Việt Nam. Nếu mọi người có thể học hành thật tốt và trở thành người tốt, xã hội của mình cũng trở nên tốt đẹp hơn.

Đối với em, niềm tự hào của bản thân không nằm ở bộ quần áo đẹp hay đồ hiệu đắt tiền, mà nó xuất phát từ sự học hành giỏi dang và bản chất tốt của mình. Mỗi khi em được lãnh thưởng, em cảm thấy rất hãnh diện và tự hào. Giải thưởng này không phải ai cũng có được. Không như đồ vật mà ai cũng mua được. Giải thưởng đó là thành quả của học tập tốt và hạnh kiểm tốt của em trong trường. Thêm nữa, đồ vật có thể mất đi bất cứ lúc nào, nhưng kiến thức một khi chúng ta có sẽ còn mãi mãi. Không có gì lấy đi  kiến thức và sự hiểu biết của con người được.

Nhìn những tấm gương sáng và những cảnh xấu trong xã hội, em tự hứa với bản thân là em sẽ cố gắng học hành cũng như trau dồi hạnh kiểm cho thật tốt để làm một người  con ngoan trong gia đình bây giờ và một thành viên tốt trong xã hội mai sau.

Nguyễn thị Ngọc Hân

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.