Hôm nay,  

Đại Hội Nhiếp Ảnh Thế Giới Tổ Chức Ở San Diego

11/09/200100:00:00(Xem: 3931)
San Diego - Đại hội nhiếp ảnh Thế giới từ ngày 27 tháng 8 đến hết ngày 1 tháng 9 năm 2001 tại khách sạn "Town and Country Resort Hotel". Đại hội quy tụ hơn một ngàn Nhiếp ảnh gia, trong đó cóù các phái đoàn nhiếp ảnh PSA Country Representative, đại diện các khu bộ, vùng, miền, quốc gia và các vùng địa dư hoạt động của Tổng hội Nhiếp ảnh Hoa kỳ PSA thuộc các quốc gia trên thế giới.

Tổng hội Nhiếp ảnh Hoa kỳ PSA là tổ chức nhiếp ảnh thế giới "World Photographic Organization".

Nhiếp ảnh gia Tony Lê Kim Thuận cùng các thành viên Hội Bạn ảnh ICS và Hội ảnh thiên Nga "Swan Ladies Photo Club" đã về tham dự đầy đủ chương trình nghị sự trong suốt thời gian đại hội. Đặc biệt trước ngày Đại hội khai mạc, nhiếp ảnh gia Tony Lê Kim Thuận cũng được mời dự buổi sinh hoạt đặc biệt về tổ chức và điều hành Đại hội. Ngoài chương trình nghị sự rất phong phú trong Đại hội, các tham dự viên còn được hướng dẫn đi thăm các danh lam thắng cảnh của San Diego để chụp hình.

Cùng lúc tại các hội trường như Eaton Hall, Mr Richard M. Frrrieders FPSA và Ms. Icy Sowards APSA cũng chủ tọa cuộc họp bàn thảo về mặt giám sát tổng quát trước khi buổi lễ chính thức khai mạc đại hội "The 63rd World PSA Conference 2001".Tại hội trường Crescent Hall, Mrs. K. Hall APSA chủ tọa các cuộc họp bàn thảo và xác định về các chương trình thuyết trình của các ban, ngành và giới chức phụ trách chuyên môn. Tại hội trường Brittany Hall, Mr. Silom Horwita FPSA chủ tọa các cuộc họp về kỹ thuật chuyên môn áp dụng trong nhiếp ảnh.

Tại hội trường Sheffield Hall, Mr Jean Timmermeister APSA và Mr. Dale Gilkinson APSA chủ tọa và thuyết trình trước các phái đoàn quốc tế, miền, vùng theo khu vực địa dư mà PSA hiện diện.

Tại hội trường Hampton Hall, Dr. Lloyd Bever FPSA thuyết trình về đề tài" Làm thế nào để kết hợp và phát triển Unique Madagasca""

Tại hội trường Windsor Hall, Ms.Barbara and Mr. Ralph Pyke FPSA thuyết trrình về các thể loại nhiếp ảnh phóng sự "What wins in PJ Photo Contests (PJD). Tại hội trường Sunrise Hall, Ms Julianne Kost, đại diện Adobe Representative thuyết trình về đề tài Photoshop techniques for Beginnes(EID-S) và photoshop techniques for Advanced (EID-S). tại hội trường Sheffield Hall, Mr Sharp Todd thuyết trrình về đề tài Kỹ thuật in hình màu "Color printing techniques" Tại hội trường Hampton Hall, Mr.Norma Mastin FPSA (Color Slide Division) thuyết trình về đề tài "New Zealand From A Naturalist's View (CSD)". Tại hội trường Windsor, Mr.Ralph & Barbara Pyke, FPSA thuyết trình về đề tài Triển lãm nhiếp ảnh quốc tế về thể loại "Photojournalism International Exhibition. Tại hội trường Sheffield Hall, Mr. Donald Lyon (Close Up Expeditions thuyết trình về thể loại ảnh "Traveller" bằng cách nhìn qua khung nhắm của máy ảnh. Tại hội trường Hampton Hall, Mr.OTruman Holtzclaw (Pictorial Print Paradise) thuyết trình về đề tài "Chụp ảnh tại thung lũng tử thần Death Valley, Photographers Paradise". Tại hội trường Windsor, Ms. Lillian & Luther Harris (Stereo Division) thuyết trình về đề tài chụp ảnh tại Stereo và trình chiếu "Stereo International Exahibition'. Trong tất cả các buổi thuyết trình đều trình chiếu Slides để mọi người tận mắt nhìn thấy những tác phẩm xuất sắc của các nhiếp ảnh gia tên tuổi trên thế giới. được tuyển chọn và lưu trữ.

Tại hội trường Chanticleer Hall, một buổi lễ tuyên dương và trao bằng danh dự về khả năng hoạt động nhiếp ảnh của cá nhân thuộc phân bộ Nature Division. Sau đó Nature Division mở cuộc họp khoáng đại dưới sự chủ tọa của Mr. John Fuller FPSA. Tại hội trường Windsor Rose Hall, Mr. Stanley Asbrook FPSA chủ tọa buổi lễ tuyên dương và trao bằng tưởng lệ cho hội viên xuất sắc trong phân bộ Electronic Imaging/Video Division. Tại hội trường Galleria #1 Hall, Mr.Jack Worthern FPSA chủ tọa cuộc họp báo về tình hình sinh hoạt và phát triển của Ủy ban Camera Club Commitee Meeting. Tại hội trường Eaton Hall, Ms Evelyn Greaves FPSA chủ tịch hội đồng thăng thưởng quốc gia National Honors Committtee PSA, chủ tọa buổi họp kín để duyệt qua các" Top photographers" được tuyên dương và trao tặng tước hiệu danh dự trước đại hội nhiếp ảnh thế giới "The 63 rd World PSA Photography Conference- 2001 tại San Diego, California với hội đồng quản trị PSA Board Directors của Tổng hội Nhiếp ảnh Hoa kỳ PSA.

Ngày thứ năm 30/8, có các chương trình sinh hoạt, thuyết trình, workshop và trình chiếu ảnh bộ "Porfollio" của các danh nhân nhiếp ảnh thế giới.

Ngày thứ sáu 31/8, theo chương trình đã định là các phân bộ chuyên ngành ảnh nghệ thuật làm lễ vinh danh và trao tặng bằng danh dự đặc biệt đến những nhiếp ảnh gia đa dạng và có công phát triển nhiếp ảnh nghệ thuật.

Một niềm vui lớn là tại đại hội nhiếp ảnh thế giới PSA 2001 tại San Diego, California, năm nay các thành viên hội Bạn ảnh ICS đã gây được nhiều tiếng vang lớn trong làng ảnh nghệ thuật thế giới tại đại hội "The 63 rd Annnual PSA International Confererence 2001" là hội đồng thăng thưởng chuyên ngành "PSA/PPD Honor Committee of Pictorial Prints Division" đã vinh danh về khả năng hoạt động nhiếp ảnh vượt thời gian, đồng thời trao tặng văn bằng tưởng lệ danh dự "PSA/PPD Recognition Awards" cho bốn nhiếp ảnh gia gốc Việt là Nancy Lê Trần thị Hoàn (Garden Grove)- Nguyễn Phước Tường (Sacramento)- Vy Vy Trần (Westminster) và Lê ngọc Minh (La Habra) vào lúc 10 giờ sáng thứ sáu, ngày 31 tháng 8 năm 2001 tại hội trường Chanticleer Hall của đại khách sạn Town & Country Resort Hotel, San Diego, California.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trong kỳ đại hội nhiếp ảnh thế giới PSA thường niên lần thứ 62 của Tổng hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ PSA tại Albuquerque, New Mexico vào tháng chín năm 2000 vừa qua, nhiếp ảnh gia Tony Lê Kim Thuận đã được Tổng hội PSA vinh danh và trao tặng hai giải thưởng danh dự là "Best Speaker Award và PSA/PPD Commemotation Award" về những thành tích đóng góp có giá trị lớn cho chuyên ngành "pictorial print division".

Nhiếp ảnh gia Tony Lê Kim Thuận đã được Tổng hội nhiếp ảnh Hoa kỳ PSA Recognized cho là phá kỷ lục về hoạt động nhiếp ảnh thế giới năm 2001 của chính ông, vì đã nhịp nhàng hướng dẫn và tiến cử 4 nhiếp ảnh gia trong cùng một hội ICS đều vinh dự được hội đồng thăng thưởng của Tổng hội nhiếp ảnh Hoa kỳ công nhận vinh danh trước đại hội nhiếp ảnh thế giới thường niên PSA tại San Diego, California là thật sự thuộc diện xưa nay hiếm trên toàn thế giới.

Điều đáng lưu ý nhất là năm nay, đại hội nhiếp ảnh thế giới đã tuyển chọn và vinh danh mười hai nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới, có thành tích xuất sắc nhất trong số gần 500 nhiếp ảnh gia đã được các hội nhiếp ảnh có uy tín cũng như các danh nhân, bậc thầy về nhiếp ảnh tuyển chọn, vì thế sự quyết định về số điểm rất khít khao. Buổi lễ Honor Banquet năm nay được Ms Evelyn Greaves FPSA, Chủ tịch Hội Đồng Giám Định Thăng Thưởng Quoấc gia National PSA Honor Committee lên diễn đàn, nói chung về thành tích cá nhân và giới thiệu Dr. Albert L. Sieg FPSA, Chủ tịch Tổng Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ PSA lên chào mừng các Tân Honors 2001. Tiếp theo, ban Thư ký tuyên đọc thành tích từng cá nhân đã được vinh dự tuyển chọn để đích thân Ông chủ tịch PSA trao tặng đẳng cấp và tước hiệu danh dự PSA cho các vị đó.

Người được xướng danh thứ hai, thật bất ngờ đó là Nhiếp ảnh gia Tony Lê Kim Thuận, một nhiếp ảnh gia gốc Việt đã làm cho cả hội trường vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt nhất.

Hội Bạn ảnh ICS và SWANS hân hoan chia vui cùng các Nhiếp ảnh gia vừa đoạt tước hiệu thế giới, nhất là với nhiếp ảnh gia Tony Lê Kim Thuận. và Nancy Lê Trần thị Hoàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.