Hôm nay,  

Thị Trường Du Lịch

05/10/200100:00:00(Xem: 4269)
Cuộc khủng bố 911 ở Mỹ ảnh hưởng trầm trọng doanh thu của ngành du lịch VNCS. Du lịch được gọi là kỹ nghệ xanh. Không sai. Làm ra tiền mà không thải chất độc, khói độc, mưa acid, ô nhiễm và tàn phá môi sinh. Nhưng kiếm tiền bằng thứ du lịch xúc phạm tình nghĩa đồng bào, băng hoại đạo đức và sức khỏe nhân dân là một thứ ô nhiễm không tha thứ được.

Thực vậy, số tiền VNCS thu được trên 2 tỷ đô la do người Việt hải ngoại mỗi năm gởi về giúp gia đình rất lớn. Số hàng trăm ngàn người về nước giải quyết việc nha,ø chi phí không nhỏ. Hai món tiền đó với số tiền chuyển lậu về không dưới 3 tỷ rưởi mỗi năm. Nguồn thu ngoại tệ kếch sù đó không do du lịch, mà do CS bắt bí người Việt hải ngoại, khai thác thân nhân "Việt kiều" như nhũng con tin. Dù không ưa CS đến đâu, người Việt hải ngoại cũng không thể để cho cha mẹ, anh em đói bịnh vì nghèo, con cháu bỏ học vì thiếu tiền trường.

Thực chất người về không phải là du khách. Đa số về vì việc nhà, việc cửa là chánh. Chỉ khi nào xong, dư giờ mới dẫn người nhà đi chơi chút đỉnh. CS Hà nội liệt họ vào hàng du khách; mục đích duy nhưt là để moi tiền, thu giá gấp đôi trong mọi dịch vụ.

Tuy thế, theo nhiều chuyên viên tài chánh ước lượng số ngoại tệ đó thừa để chi cho bộ máy kềm kẹp Công an và ngành ngoại giao CS.

Để kiếm thêm, CS Hà nội mở rộng ngành du lịch cho du khách quốc tế, được thêm đồng nào hay đồng nấy, lổ lả gì mà sợ. Gần đây, Ô. Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch của VNCS mở một vòng quảng cáo và vận động ( tiếng CS gọi là "tiếp thị") khắp Tây Aâu, Bắùc Mỹ trong chiến dịch "Đồng khởi" giao thương trước khi Thương Ước Việt Mỹ đi vào thực hiện. Oâng tỏ ra rất "hồ hởi, phấn khởi", tuyên bố sẽ mở chi nhánh ở Washington, D.C., Vancouver, Los Angeles và sẽ liên doanh với nhiều tổ chức du lịch siêu quốc gia có nhà ngũ, có máy bay, có tổ chức huấn luyện. Nhưng cuộc khủng bố ở Mỹ làm giấc mộng đô la của Ông trở thành mây khói, ít nhứt cũng cho đến cuối năm 2001.

Khi tiếp thị, người lo ngành du lịch cho Đảng tránh né không nói VNCS có cái gì để hấp dẫn du khách quốc tế. Nhứt định du khách quốc tế không đi hay chi tiền về VNCS như Việt kiều ở thế kẹt, bị bắt bí. Còn gì nữa đâu. Cảnh đẹp thiên nhiên, như Vịnh Hạ long, Đồi Đà lạt, bãi biễn tốt như Nha trang bây giờ đã xuống cấp thê thảm sau nhiều năm chỉ biết khai thác mà không tu bỗ. Điạ đạo Củ Chi, Đường mòn HCM, nhà tù Hoa lò, bây giờ du khách, kể cả cựu chiến binh VN, đã chán tới cổ. Trong khi đó thành phố không an ninh; giựt bóp, "xin đễu".Quán ăn chặt chém là chuyện hàng ngày. Người ăn xin đầy đường, trước nhà ngủ, quán ăn; làm sao ngon giấc, ngon miệng thưởng thức đặc sản VN. Chính một sinh viên con một cán bộ gộc du học còn than với người viết bài này một câu rất thực và rất người, "Cháu về Saigòn chắc chắn đầy đủ phương tiện hơn ở đây [Mỹ]õ, nhưng xung quanh nhiều người đói khổ, ăn xin, làm sao vui hưởng được."

Như vậy, chỉ còn hai thú vui có thể hấp dẫn được những du khách có nhu cầu và tâm hồn bịnh hoạn: ma túy và mãi dâm (cùng phái hay khác phái). VN nằm trong đường dây ma túy Đông Nam Á. Đó là trạm trung chuyển của ngã tư quốc tế từ Khu Tam Giác Vàng nổi danh chuyển qua và từ Trung Cộng chuyển xuống để đi Tây Aâu, Bắc Mỹ. Giá của nó vì thế rẻ. Do áp lực quốc tế VN qui định ngặt nghèo, chỉ cần mang 115 gam ma túy là có thể bị tử hình. Nhưng việc buôn lậu ma túy ở VN lại do những người có trách nhiệm chống ma túy trực tiếp làm hay trợ trưởng. Vụ án ma túy nào cũng có Công an CS dính líu. Cao xa hơn, việc buôn lậu ma túy có thể được mật vụ Bắc kinh tiếp tay để khuynh loát xã hội Mỹ.

Gái mãi dâm ở VN thuộc vào loại rẻ nhứt nhì thế giới. Loại nào, giá nào cũng có. Bài học đau thương về du lịch của Thái lan do Anderson & Moore ( 1993 ) và Santoli ( 1994) viết tuy hơi lâu rồi nhưng rất cần cho Ô. Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch VNCS ôn cố tri tân nếu Oâng còn một chút tâm hồn Việt. "Nô lệ tình dục lan tràn khắp Đông Nam Á. Chỉ Thái Lan thôi đã có từ 1 đến 2 triệu gái giang hồ (gần 8% tổng số phụ nữ Thái), và khoản phân nửa số đó là trẻ em. Bangkok, thủ đô của Thái lan, được xem là thủ đô của thế giới du lịch tình dục. Đại đa số mắc đủ thứ bịnh do lạm dụng tình dục gây ra, và 40% những người bịnh ấy nhiễm HIV."

Du khách có nhu cầu bịnh hoạn có lý do để bám các khóm phường không một chút điều kiện du lịch nào cả. Không phải giá rẻ thu hút họ. Một số lớn chọn những nơi ấy vì thuận tiện cho việc thoả mãn nhu cầu sinh lý bịnh hoạn của họ, nhất là thoả mản với trẻ emï. Ban đêm khoản lộ nào của thành phố cũng có "chợ thịt người" nhóm. Bịnh Aids và bịnh đường sinh dục gia tăng đáng báo động.. Còn phải kể thêm việc bán mình vì nghèo của thiếu nữ nông thôn cho người nước ngoài dưới đang hôn nhân ngoại kiều, một loại nô lệ tình dục Liên hiệp quốc đang báo động ở Đông Nam Á. Trong khi đó nghề môi giới hôn nhân cho ngoại kiều và môi giới xin con nuôi đang hốt bạc và phát triễn sâu rộng.

Du lịch VNCS kiếm ra tiền không thải khói, chất độc làm ô nhiễm môi trường. Nhưng du lịch VNCS kiếm ra tiền bằng lợi dụng, khai thác tình tự thiêng liêng gia đình của người Việt hải ngoại, và bằng cách buông lỏng mãi dâm, ma túy làm băng hoại đạo đức và sức khoẻ của dân tộc. Môi sinh dân Việt, xã hội nước Việt bị ô nhiễm; tội lỗi lớn biết chừng nào!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.