Hôm nay,  

Tàu TC Tấn Công, Cướp Tàu Cá VN

08/06/201900:00:00(Xem: 1885)
Quân và dân Trung Cộng luôn luôn gây sự ở Biển Đông mà cụ thể và mới nhất là vụ một tàu cá VN bị tàu TC tấn công và cướp hải sản tại gần Hoàng Sa, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm 7 tháng 6.

Bản tin viết như sau.

“Một tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị tàu Trung Quốc tấn công và cướp 2 tấn mực khi đang hoạt động ở gần khu vực quần đảo Hoàng Sa hôm 2/6 vừa qua. Truyền thông trong nước trích lời giới chức biên phòng Quảng Nam cho biết như vậy hôm 7/6.

“Tàu cá bị tấn công của ngư dân Trần Văn Nhân với 10 thuyền viên đã cập cảng Kỳ Hà, Quảng Nam vào ngày 7/6.

“Ngư dân Trần Văn Nhân cho giới chức địa phương biết tàu cá của ông bị tấn công vào khoảng trưa ngày 2/6 khi đang ở cách đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng 22 hải lý. Các thuyền viên đang nghỉ trưa thì bất ngờ có một tàu sắt sơn màu trắng có treo cờ Trung Quốc mang số hiệu 46305 đã ập đến, áp sát tàu. Sau dó tàu Trung Quốc thả ca nô mang theo 6 người cầm vũ khí lên tàu cá Việt Nam tra hỏi và khẳng định vùng biển mà các ngư dân Việt Nam đang hoạt động thuộc Trung Quốc.


“Báo Tuổi Trẻ trích lời ông Nhân cho biết, phía Trung Quốc sau đó đã lấy đi toàn bộ số mực ước tính khoảng 2 tấn. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 250 triệu đồng. Trước khi đi, những người Trung Quốc còn cảnh báo ngư dân Việt Nam không được tái phạm, nếu không sẽ bị phá ngư cụ và xử phạt.”

Bản tin cũng cho biết thêm rằng, “Khu vực quần đảo Hoàng Sa là vùng đang tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây cũng là vùng ngư trường truyền thống của ngư dân Việt Nam.

“Những năm gần đây, tàu Trung Quốc đã nhiều lần tấn công, bắt giữ, thậm chí đòi tiền chuộc đối với ngư dân Việt Nam.

“Mới đây vào ngày 6/3, tàu Trung Quốc đã phun vòi rồng vào một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi, ép tàu này vào gò đá khiến tàu bị thủng đáy và chìm.”

Hình minh họa. Ngư dân Nguyễn Tấn Sơn, chủ tàu QNa 90822, cầm tấm lưới bị nhóm người trên tàu lạ cắt phá vào tháng 3.2018.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.