Hôm nay,  

Lương Nhà Hàng, Khách Sạn Cao Tới 120 Triệu Đồng/Tháng

27/05/201900:00:00(Xem: 1966)
Lương nhân viên nhà hàng và khách sạn tại Việt Nam là bao nhiêu?

Theo bán mạng Cafef.vn cho biết mức lương nhân viên làm việc tại khách sạn và nhà hàng tại VN có thể lên tới 120 triệu đồng một tháng.

Để có được mức lương cao và thăng tiến nhanh, nhân viên trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn phải có năng lực chuyên môn, cộng với các “kỹ năng mềm” cũng đóng vai trò  quan trọng.

Theo báo cáo lương 6 tháng đầu năm 2018 dựa trên 40,000 mẫu tin tuyển dụng từ 40 chuyên ngành trong 50 lĩnh vực của JobStreet.com Việt Nam cho thấy, mức lương trong ngành dịch vụ nhà hàng – khách sạn ở vị trí quản lý cấp cao có thể lên tới 5.344 USD/tháng (120 triệu đồng/tháng). Mức lương  được thấp nhất ở vị trí này cũng là 3.064 USD/tháng (72 triệu đồng/tháng).

Tuy nhiên, đối với cấp nhân viên, đặc biệt là sinh viên mới ra trường thì mức lương này khá thấp. Tại sự kiện “Hospitality Job Fair 2019: Ngày hội tuyển dụng Nhà hàng – Khách sạn” tổ chức ngày 23/5 tại Sài Gòn, đại diện của Hướng nghiệp Á – Âu cho biết mức lương khởi điểm đối với sinh viên mới ra trường trong ngành này chỉ từ 6-7 triệu đồng/tháng. Mức lương sẽ tăng dần từ 1-3 năm tiếp theo, tương ứng với thời gian phục vụ và kỹ năng học hỏi, đào tạo thực tế.

Để mức lương tăng nhanh và thăng tiến tốt, theo bà Tống Thị Nhị Hà, Giám đốc Nhân sự New World Saigon Hotel, nhân viên trong ngành nhà hàng – khách sạn ngoài năng lực chuyên môn phải có thêm “kỹ năng mềm” , là yếu tố quyết định thành công trong công việc. Có thể kể  là các kỹ năng như giao tiếp, ngoại ngư, và khả năng giải quyết tình huống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.