Hôm nay,  

Sinh Hoạt Cộng Đồng - Chuẩn Bị Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Thế Giới Kỳ Ii

17/03/200100:00:00(Xem: 5406)
Vừa qua Tổng hội Sinh viên Học sinh Liên bang Úc châu đã tổ chức một cuộc họp với nhiều đoàn thể cộng đồng tại tiểu bang NSW mục đích chính là để thành lập một Ủy ban Yểm trợ cho Đại hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam thế giới kỳ II sắp đến sẽ được tổ chức tại Paris, Pháp từ ngày 13-15.7.2001. Buổi họp có sự tham dự của anh Nguyễn Hoàng Thanh Tâm, chủ tịch Tổng hội và nhiều đoàn thể trẻ, cũng như các tổ chức khác thuộc cộng đồng người Việt tự do liên bang cũng như tiểu bang NSW.

Thành phần của ban tổ chức đại hội kỳ II gồm có Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam tại Paris, Tổng hội Sinh viên Học sinh Việt Nam Liên bang Úc châu, Diễn đàn Tuổi trẻ và Tương lai Việt Nam tại Âu Châu, Đoàn Thanh niên Phan Bội Châu Massachusette Hoa kỳ và các đoàn thể trẻ khác khắp nơi trên thế giới.

Ý nghĩa quan trọng của Đại hội kỳ II bao gồm những điểm chính sau đây: Với Đại hội kỳ II:

-Tuổi trẻ sẽ tự xóa dần đi lằn ranh giữa tuổi trẻ trong nước và ngoài nước

-Sẽ chỉ còn một tuổi trẻ Việt Nam, một thế hệ Việt Nam không phân biệt địa dư, ngôn ngữ.

-Một thế hệ lo cho dân tộc và được bảo đảm có cùng một tương lai, một tương lai tươi sáng.

-Từ những suy tư cho đất nước tuổi trẻ Việt Nam sẽ biến chúng thành hành động cụ thể.

-Từ những phương trời cách biệt, Đông-Tây, Trong-Ngoài, tuổi trẻ sẽ nối liền một vòng tay để tạo tình thân ái, và cùng kiến thiết một dân tộc dân chủ thịnh vượng.

Theo thông cáo báo chí phát đi từ Paris của Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam tại Paris vào ngày 22.2.2001 thì bước sang thế kỷ 21, tuổi trẻ Việt Nam đã chứng tỏ sự trưởng thành qua nhiều đóng góp, dấn thân và hòa nhập với các thế hệ cha anh trên mọi mặt. Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay là niềm tin và hy vọng cho một tương lai Việt Nam tươi sáng qua những quan tâm và đóng góp cụ thể về những giá trị nhân bản và lương tâm con người. Sự quan tâm này đã được thể hiện qua những buổi thắp nến cầu nguyện cho quê hương, các đêm văn nghệ gây quỹ cứu trợ nạn nhân lũ lụt tại Việt nam, ủng hộ các đòi hỏi về tự do tôn giáo và nhân quyền của đồng bào trong nước.

Đáp ứng lời kêu gọi của Mạng lưới Tuổi trẻ Việt nam Lên đường và để thực hiện mong ước của tuổi trẻ Việt nam có cơ hội nối vòng tay lớn, Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam tại Paris sẽ đứng ra tổ chức Đại hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam Thế giới kỳ II tại Paris vào những ngày nói trên. Tiếp theo đó là trại hè đại hội sẽ được tổ chức vào các ngày 16-18.7.2001.

Tiếp nối tinh thần của Đại hội kỳ I tại Úc châu, Đại hội kỳ II sẽ là nơi để các bạn trẻ cùng nhau trao đổi, thảo luận về những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày, những suy nghĩ về hiện tình đất nước, những dị biệt cá nhân, và với một "Ước mơ- Khối óc và Niềm tin" tuổi trẻ Việt Nam sẽ cùng nhau góp phần vào việc xây dựng một tương lai tươi sáng cho dân tộc trong kỷ nguyên mới.

Thông cáo báo chí nói trên cũng kêu gọi các hội đoàn, đoàn thể,các tổ chức và đồng hương tại hải ngoại tích cực ủng hộ và giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần để các bạn trẻ Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới có thể đông đảo đến Paris để tham dự đại hội.

Trong bức thư gửi giới truyền thông và các cộng đồng người Việt tự do tại Úc châu, anh Nguyễn Hoàng Thanh Tâm đã cho rằng giới trẻ Việt Nam và những sinh hoạt của giới trẻ từ bao lâu nay nhất là tại Úc Châu đã được cộng đồng và các bậc cha anh luôn quan tâm và hết lòng hỗ trợ. Nhờ sự hỗ trợ đó tuổi trẻ tại hải ngoại nói chung và tại Úc châu nói riêng đã ngày càng phát triển lớn mạnh hơn trong những cộng đồng mà họ sinh sống, cũng như ngày càng ý thức nhiều hơn về vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trước vận mạng của quê hương và đất nước.

Trong thời gian qua theo anh Tâm thì tuổi trẻ hải ngoại đã tham gia tổ chức các đêm thắp nến cầu nguyện cho tự do tôn giáo, cho nhân quyền tại Việt Nam cũng như tổ chức những hoạt động gây quỹ cho đồng bào bị lũ lụt tại quê nhà. Ý thức được tầm quan trọng của tuổi trẻ đối với tương lai đất nước, tuổi trẻ Việt Nam thế giới đã tổ chức Đại hội kỳ I tại Úc châu vào năm 1999. Trong đại hội này có 400 anh chị em thanh niên, sinh viên Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới đến Úc để tham dự. Thành quả đẹp nhất của đại hội là sự ra đời của Mạng lưới Tuổi trẻ Việt Nam Lên đường để phối hợp các hoạt động của tuổi trẻ Việt Nam trên toàn thế giới.

Anh Tâm cho biết sự thành công của Đại hội kỳ I sẽ không có được nếu không có sự hỗ trợ từ tinh thần cho đến vật chất của toàn thể cộng đồng và các hội đoàn, đoàn thể khác. Do đó sự thành công của Đại hội kỳ II cũng sẽ phụ thuộc rất lớn vào các sự giúp đỡ tương tự như với Đại hội kỳ I. Để có thể nhanh chóng thu thập được sự giúp đỡ to lớn từ cộng đồng, Tổng hội Sinh viên Học Sinh Việt Nam Liên Bang Úc Châu kêu gọi quý vị trong ban chấp hành các cộng đồng người Việt liên bang và các tiểu bang hỗ trợ giới trẻ thành lập các Ủy ban Yểm trợ cho đại hội kỳ II.

Trong bối cảnh tình hình đấu tranh đòi nhân quyền và tự do tôn giáo càng ngày càng căng thẳng tại Việt Nam, đảng Cộng sản và chính quyền Hà nội đang ra sức đàn áp các phong trào tranh đấu này hầu dập tắt ngay từ ban đầu mọi ý thức đối kháng với chế độ. Bằng cách bưng bít mọi nguồn thông tin đại chúng trung thực từ bên ngoài, ra sức tăng cường hệ thống thông tin tuyên truyền mị dân xuyên tạc, chính quyền Cộng sản Hà nội đang ra sức tiêu diệt các ý thức dân chủ tự do chống lại chế độ. Tuy nhiên chính quyền Hà Nội cũng đã phải thừa nhận rằng các phong trào chống Cộng tại Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh và lan rộng khắp nơi. Đó chính là thành quả của nỗ lực đấu tranh kiên trì của đồng bào Việt Nam cả trong nước và ngoài nước hàng nhiều thập niên qua.

Phong trào thanh niên sinh viên sẽ là một ngọn đuốc soi đường, là nguồn động viên tinh thần nồng nhiệt nhất giúp cho các phong trào đấu tranh đòi tự do dân chủ và tự do tín ngưỡng của đồng bào trong và ngoài nước ngày càng có khí thế và hiệu quả cao hơn. Trong niềm hy vọng đó Tổng hội Sinh viên Học sinh Liên bang Úc Châu và các đoàn thể trẻ khác tại Úc tha thiết kêu gọi quý vị trong ban chấp hành cộng đồng, quý vị thân hào nhân sĩ, các đoàn thể tranh đấu,các hội đoàn, quý đồng hương quan tâm đến tuổi trẻ và dân tộc, hãy ủng hộ về tinh thần và vật chất cho Đại hội Thanh Niên và Sinh Việt Việt Nam Thế Giới kỳ II sẽ được tổ chức tại Paris trong tháng bảy sắp đến.

Mọi liên lạc, thư từ, ý kiến đóng góp hay sự giúp đỡ xin quý vị liên hệ anh Nguyễn Hoàng Thanh Tâm, chủ tịch Tổng hội theo địa chỉ sau:

Nguyễn Hoàng Thanh Tâm PO Box 1247 North Richmond VIC 3121 57 Beatty St, Ivanhoe VIC 3079 Tel: 0400 361 400 hay số 03 9924 0331 Email: tonghoiasinhviên.org.au

Lê Thảo Minh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.