Hôm nay,  

Bếp Gia Đình: Thịt Vịt Kho Sả Ớt...

04/05/201900:00:00(Xem: 2591)
Nguyên Liệu:  

- 1/4 con vịt

- 1 tép sả

- 1/2 củ tỏi

- 1 củ gừng

- 2 củ hành khô

- 1-2 quả ớt đỏ (số lượng tùy thuộc vào sở thích bạn ăn cay được nhiều hay không nhé)

- Gia vị gồm: 50ml nước mắm, 20ml nước hàng, 3 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm

- Dầu ăn

- 1 cốc rượu trắng.

Các bước        

Bước 1: sơ chế nguyên liệu món thịt vịt kho sả. Thịt vịt các bạn dùng dao sắc và lọc lấy phần thịt nạc và bỏ xương vịt đi. Gừng các bạn cắt khoanh mỏng nhỏ hoặc bạn giã nhỏ. ướp thịt vịt với gừng và rượu trắng. Sau đó, bạn ướp thịt vịt với gừng và rượu để làm hết mùi hôi của thịt vịt. Bạn ngâm thịt khoảng 2-3 phút thì rửa lại thịt với nước sạch nhé. Hành khô, tỏi các bạn bóc vỏ và băm nhuyễn ớt đỏ thái nhỏ, sả giã nhỏ (chia làm hai).

Bước 2: Đầu tiên bạn cho thịt vịt vào một bát to và trộn với các nguyên liệu sau: nước mắm, đường, hạt tiêu, 1/2 phần sả băm, hạt nêm, nước hàng, ớt. Bạn trộn đều các nguyên liệu trên để thịt vịt có thể ngấm đều các gia vị. Bạn ướp thịt vịt khoảng 10-15 phút. Sau đó, bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho thêm dầu ăn. Khi dầu ăn sôi, bạn cho phần sả còn lại và tỏi vào phi thơm.

Bước 3: Tiếp theo bạn cho thịt vịt vào chiên qua, bạn nhớ thỉnh thoảng đảo đều để thịt vịt có màu vàng đều nhé. Khi thịt có mùi thơm, bạn cho nước lọc xâm xấp mặt thịt vịt, đun thịt trên ngọn lửa lớn. Khi nồi thịt vịt sôi khoảng 10-15 phút thì bạn hạ nhỏ lửa, chỉ để lửa liu riu để thịt vịt vừa chín mềm lại thấm vị. Đồng thời bạn cũng nếm thử xem đã vừa miệng chưa nhé. Nếu chưa thì bạn hãy nêm nếm lại cho hợp với sở thích.Bạn đun khoảng 20-25 phút hoặc nước trong nồi cạn là được.

(st)

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.