Hôm nay,  

Sài Gòn: Trái Mận Hậu Hà Nội Nam Tiến, Giá Tăng Vọt

15/04/201900:00:00(Xem: 5309)
z trai man va Nhot ha noi
Nhót và mận hậu Hà Nội bán ở Gò Vấp.

 

Dọc theo nhiều con đường ở Sài Gòn, trái mận hậu miền Bắc (hay được gọi là mận Hà Nội) hiện được nhiều chủ xe đẩy rao bán khá rầm rộ. Khác với mọi năm, giá loại trái này gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, theo VnExpress.

Theo lệ, tháng 5 mới là chính vụ nên giá mận hậu Hà Nội hiện cao gấp nhiều lần thông thường, Hơn thế, bởi đang là đầu mùa  nên giá bán mỗi kg mận hậu đang cao gấp 3 - 4 lần chính vụ.

VnExpress dẫn lời anh Hòa, chủ một xe đẩy trên đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp) cho biết  do đầu mùa ít hàng nên mỗi ngày anh chỉ nhập được gần 10 kg mận Hà Nội và mỗi ký anh bán với giá 250,000 đồng.

Cũng bán giá này, anh Hoàng, chủ xe đẩy trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, mận đắt không chỉ vì đầu mùa mà còn do giá thu mua tại vườn đã gần 100,000 đồng một kg. "Vận chuyển vào Sài Gòn tốn khá nhiều chi phí nên giá bán cao. Năm nay giá mận đắt nên tôi bán hàng còn không dám ăn quả nào", anh Hoàng nói.

VnExpress dẫn lời chị Thanh, một đầu mối chuyên buôn mận ở Hà Nội cho biết, mận đầu mùa giá thường đắt hơn gấp 3-5 lần. Mận hiện nay quả đều nhưng  khá nhỏ chứ không to, không chín đỏ mà màu xanh có pha chút đỏ; về chất lượng, mận hậu sớm như thế thường có vị không ngon bằng đúng mùa: không ngọt như mận chính vụ mà hơi chua và chát.

Theo chị Thanh, cũng thời vụ này năm ngoái chị bán sỉ chỉ 50,000 đồng/ kg thì năm nay, loại xô đã tới 80,000 đồng, còn với hàng tuyển (giá sỉ) lên tới 120,000 đồng/kg.

Mặt khác, vào đầu tháng 4-2019, một loại trái cây miền Bắc khác là trái nhót Hà Nội đã đổ vào Nam bởi giá cao gấp 8 lần cùng kỳ năm ngoái.

VnExpress dẫn lời anh Thắng, chủ xe đẩy trên đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp) cho biết, mỗi ngày anh nhập nhót Hà Nội về từ các mối bán sỉ,  bán ra 5 - 7 kg  với giá 150,000 đồng/kg. Theo anh Thắng, sở dĩ nhót bán chạy vì quả này ăn giải nhiệt tốt cho mùa hè. Mặt khác, khách hàng có thể đem nhót làm mứt, nấu canh chua, làm gỏi, trộn muối ớt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.