Hôm nay,  

VN Phải Dán Tem Khoai Tây Chống Lại Hàng TQ Giả Tinh Vi

15/04/201900:00:00(Xem: 2050)
HANOI -- Trong khi thương lái Trung Quốc ra độc chiêu mạo hóa, VN phải nghĩ kế tự vệ: Dán tem cho khoai tây Đà Lạt để tránh hàng Trung Quốc nhập nhèm.

Báo Dân Trí kể rằng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng vừa triển khai cho các đơn vị dán tem 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt, trước khi đưa ra phân phối trên thị trường. Đây là Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng thực hiện.

Hôm 11/4/2019, thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng cho biết, Chi cục đã cung cấp cho 9 đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm khoai tây Đà Lạt trên 65.000 thùng carton loại 10kg để đóng gói.

Trên các thùng có in sẵn hình củ khoai tây giống 07 và P03 (giống sản xuất phổ biến tại Đà Lạt và các vùng phụ cận) kèm theo logo thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".


Khi đóng gói, mỗi thùng carton gồm nhiều túi lưới loại 0,5 - 1kg, bên trong được dán tem chống giả và nhận diện thương hiệu khoai tây Đà Lạt. Tem chống giả được áp dụng theo công nghệ Hologram, tích hợp ánh sáng, in bằng phương pháp in laser, có địa chỉ đơn vị cung cấp khoai tây và đơn vị thực hiện đề án.

Báo Dân Trí ghi rằng, chương trình dán tem chống giả cho khoai tây Đà Lạt nhằm ngăn chặn tình trạng khoai tây Đà Lạt bị mạo danh bán tràn lan trên thị trường và phân biệt giữa khoai tây Đà Lạt với khoai Trung Quốc.

Hiện đã có 9 đơn vị sản xuất, kinh doanh đóng trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện Đức Trọng và huyện Đơn Dương thực hiện thí điểm dán tem nhằm chống hàng giả Đà Lạt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.