Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/Bài Dự Thi Số 1045: Sinh Nhật Bà Ngoại

14/04/201900:00:00(Xem: 3729)
4.14.19TN . BE VIET VAN VIETVivian Nguyen
Vivian Nguyễn

 

Chủ nhật vừa rồi là ngày sinh nhật của bà ngoại em. Năm nay bà đúng 70 tuổi, bà vẫn còn khỏe mạnh và còn lái xe được.

Mẹ em đã lo chuẩn bị mua sắm và lo sẵn những thức ăn sẽ nấu, nên sáng chủ nhật, ba phải chở em đi học trường tiếng Việt để mẹ ở nhà lo nấu nướng. Khi ba đón em về thì nhà cửa đã rất đẹp, có hoa chưng ở bàn và mẹ thì bận rộn trong bếp. Chị em cũng xuống phụ với mẹ, còn ba em thì dọn dẹp nhà cửa. Chỉ có bà ngoại là lo sửa sọïn (soạn) quần áo, đánh mặc (mặt) cho đẹp mà thôi. Đến gần buổi chiều thì các bạn của bà ngoại đến. Có người cầm hộp quà, có người mang bình bông, chậu lan. Bà nào cũng đánh mặc (mặt) đẹp. Em vòng tay lễ phép chào từng bà và được khen ngoan.

Trong lúc chờ đợi bàn tiệc, bà ngoại và bạn của bà ngoại ngồi nói chuyện, mà nói chuyện to lắm, cười rất vui. Em hỏi mẹ em sao mấy bà nói chuyện to quá vậy thì mẹ em nói vì có mấy bà lớn tuổi hơn bà ngoại, bị điếc, tai nghe không rõ và phải nói lớn.

Em cùng chị em phụ với mẹ lo bưng dọn thức ăn và mời mấy bà ngồi vào bàn. Sau cùng cả nhà em cũng ngồi vào bàn. Ngồi vào bàn ăn mà mấy bà cũng nói chuyện nhiều, cười nhiều. Ai cũng khen mẹ em nấu nướng ngon và đều nói mẹ nấu ngon là do bà ngoại triền (truyền) nghề nấu nên bà ngoại em vui lắm, cười không thấy hai con mắt đâu!

Đến khi cắt bánh thì chúng em cũng được dự phần. Lúc hát mừng sinh nhật bà ngoại, em hát to và vỗ tay lớn nhứt. Ngoại bảo em cùng thổi nến với ngoại. Ngoại 70 tuổi nên có 7 ngọn nến, em cùng thổi phụ với ngoại.

Sinh nhật bà ngoại, cả nhà em rất vui. Bà ngoại cũng rất vui. Bà ngoại có nhiều quà lắm. Em và chị em hùng (hùn) nhau mua cho ngoại một cái áo lạnh, và hồi hộp chờ ngoại mở quà, xem ngoại có vui không? Ngoại vui lắm và khen hai đứa biết chọn màu, màu nâu đậm, ngoại mặc đi chùa rất hợp. Ngoại em tuy nhìn còn khỏe mạnh nhưng chịu lạnh dỡ nhứt, mùa nắng nóng, cứ chiều chiều là ngoại em phải mặc áo len.

Em rất yêu ngoại em. Em cầu nguyện ngoại em sẽ sống lâu, để mỗi năm cả nhà em làm sinh nhựt cho ngoại.

 

Vivian Nguyễn

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.