Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Dầu Trong Thế Giới Thẩm Mỹ

13/04/201900:00:00(Xem: 1398)
VB Ngọc Anh

 

Muốn dùng dầu trong cách chăm sóc sắc đẹp theo lối tự nhiên, bạn cần phải “yêu” dầu.

Nhiều người cho rằng dùng dầu gây cảm giác nhờn nhớt, khó chịu. Thật ra những loại dầu tốt rất mau chóng thẩm thấu vào da, để lại mùi hương và sự mềm mại, mịn mướt trên làn da, hay mái tóc. Dầu lại dễ mua, giá rẻ, không kèm theo những hóa chất và đặc biệt có kết quả. Những loại dầu thường dùng trong việc chăm sóc da và tóc là dầu hạnh nhân, dầu olive, dầu dừa, dầu hạt nho, dầu jojoba, dầu mè, mang hiệu quả rất tốt.

Sau đây là những cách dùng dầu cho sắc đẹp của làn da và mái tóc.

1 - Dùng chùi sạch bóng mắt dùng trang điểm

Lau lên đôi mắt để chùi sạch lớp bóng mắt, thuốc nhuộm lông mi, đơn giản bằng bất cứ loại dầu nào kể trên. Tỉ mỉ hơn, bạn có thể tạo một dung dịch mới bằng cách pha trộn tỉ lệ bằng nhau: dầu olive loại “light”, dầu hột hướng dương, và dầu thầu dầu (castor oil) bạn sẽ tránh được tất cả những hoá chất có hại cho lớp da chung quanh đôi mắt vốn mỏng manh và nhậy cảm.

2 - Rửa mặt

Với nhận xét của những người “yêu dầu”: dầu thiên nhiên hòa tan chất dầu xấu, đồng thời không tước mất chất dầu tốt tự nhiên có trên da, chúng ta dùng dầu để rửa mặt là điều rất hợp lý.

Cách dùng:

Bôi 1 muỗng canh dầu jojoba, hay dầu hột nho (grapeseed) lên toàn khuôn mặt, ma-sát từng vòng tròn nhỏ đều, theo chiều kim đồng hồ, dùng khăn tẩm nước ấm chùi cho sạch da. Da sẽ thật sạch sẻ, mà không bị nhờn dầu, để lại làn da mềm mại, giữ ẩm, không hại da như khi bạn dùng các loại kem rửa mặt có chứa quá nhiều hóa chất.

3 - Dùng như kem dưỡng da

Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, bôi vài giọt dầu dừa lên da. Bạn có thể cảm thấy hơi nhờn, nhưng dầu dừa hút thấm rất nhanh vào da, giúp dưỡng ẩm và mềm mại làn da.


4 - Dưỡng da toàn thân thể

Kem dưỡng ẩm bán ngoài thị trường thường pha chế bằng dầu nhủ tương trong nước với parabens, chất cồn để giữ mùi thơm, và những hóa chất khác. Bạn dùng dầu hạnh nhân (sweet almond oil) thoa đều lên da, sau khi tắm, công dụng sẽ tốt hơn nhờ hoàn toàn là chất thiên nhiên. Cũng có thể dùng dầu ca cao (cocoa butter) đã làm mềm bằng lò vi sóng. Chất ca cao nầy cho mùi thơm của sô cô la ngọt ngào.

5 - Tẩy da chết

Dùng kem để tẩy da chết trên toàn thân thể, để làn da mới mềm mại, tươi sáng hơn.

Trộn 1 chén (cup) dầu hạnh nhân ngọt (sweet almond oil) với 1 chén muối (Epsom hay muối biển mịn hay thô), thêm vài giọt tinh dầu có mùi thơm nào bạn thích. Sau khi tắm, chà sát lên toàn thân để tẩy da chết và kích thích máu chạy đều. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

6 - Tạo dầu thơm

Dầu thơm bán ngoài thị trường chế tạo bằng nhiều hoá chất tổng hợp. Theo Viện Khoa học Hoa Kỳ (the U.S. National Academy of Sciences) trong dầu thơm có chứa thuốc trừ sâu (insecticides), kim loại nặng và các dung môi hóa chất không tốt cho sức khoẻ (còn đang thử nghiệm).

Thay vào đó, bạn có thể dùng dầu hạnh nhân ngọt pha vài giọt tinh dầu bạn thích mùi hương để tạo ra một mùi hương thơm riêng biệt cho thân thể mình.

7 - Dùng dưỡng ẩm cho mái tóc

Dầu dừa, dầu olive nếu dùng thường xuyên sẽ giúp mái tóc khoẻ mạnh, mềm mại, hồi sinh.

Dùng ấm, thoa lên tóc, để vài phút, sau đó gội sạch.

8 - Tốt cho móng

Dùng dầu olive hâm ấm, thoa lên móng, chà sát nhẹ nhàng cho dầu thẩm thấu sâu vô lớp da chung quanh móng, thân móng. Bạn cũng có thể ngâm móng trong dầu ấm. Sau đó rửa sạch. Móng sẽ khoẻ và hồng hào.

 

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.