Hôm nay,  

1,000 Mét Vuông Đất Công Cho Thuê Không Thu Được Đồng Nào

07/04/201900:00:00(Xem: 2483)
z dat vang 1000M
Khu đất ‘vàng’ gần 1,000 m2..

 

Đã 7 năm qua, một khu đất công rộng gần 1,000 m2, thuộc hạng đất "vàng" nằm ở quận 10 Sài  Gòn, đem cho thuê mà không thu được 1 đồng nào. Đã vậy, việc thu hồi cũng không dễ dàng, theo Nhịp Sống Kinh Doanh (Bizlive.vn).

Khu đất mặt tiền góc đường 3 Tháng 2 - Cao Thắng (Q.10) có diện tích 950 m2, thuộc phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Sài Gòn. Để  kiếm nguồn thu “3 lợi ích’, từ tháng 1-2001, cơ quan này đã tự ý đem cho Công ty cổ phần Duy Tân thuê, thời gian hợp đồng 10 năm, tiền thuê là 360 triệu đồng/năm.

Theo Nhịp Sống Kinh Doanh, đến năm 2012, hợp đồng thuê 10 năm hết hạn, Bộ Tài chính đã yêu cầu Học viện Hành chính Quốc gia thu hồi diện tích đất cho thuê, đảm bảo sử dụng đất trụ sở đúng mục đích theo quy định của pháp luật. Ngay sau đó, Học viện Hành chính Quốc gia đã nhiều lần yêu cầu bên thuê trả lại khu đất nhưng Công ty Duy Tân đến nay vẫn chưa trao trả với lý do là đã ký các hợp đồng khác cho một số đơn vị kinh doanh chia nhau thuê lại khu đất với thời gian lên đến 20 năm (tính từ năm 2002), nghĩa là gấp đôi thời hạn công ty này thuê từ Học viện Hành chính Quốc gia.


Hiện nay, dù Học viện Hành chính Quốc gia cho biết đã chấm dứt việc nhận tiền thuê đất đối với Công ty cổ phần Duy Tân từ trước khi kết thúc hợp đồng một vài tháng, mặt bằng 950 m2 vẫn được các đơn vị khác, gồm: nhà sách, phòng khám nha khoa, cửa hàng thời trang, cửa hàng Nhật Bản... kinh doanh khai thác. Nghĩa là từ trước năm 2012 đến nay (trên 7 năm), học viện không thu được đồng tiền nào từ việc cho thuê khu đất “vàng” gần 1,000 m2 này.

Nhịp Sống Kinh Doanh dẫn lời ông Nguyễn Đăng Quế, phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cho biết, quá trình đề nghị thu hồi đất và tài sản mà Công ty Duy Tân kinh doanh trên đất của phân viện diễn ra từ lâu nhưng vẫn chưa giải quyết được.  Bộ Nội vụ cũng đã quyết liệt chỉ đạo Học viện thu hồi diện tích đất bị chiếm giữ nhưng đến nay vẫn chưa đạt kết quả do phía Công ty Duy Tân cố tình không hợp tác.

Được biết trong các công văn gửi qua - lại, Học viên Hành chính Quốc gia gia hạn đến ngày 30 – 9 - 2019 Công ty cổ phần Duy Tân phải thực hiện bàn giao đất và tài sản. Tuy nhiên, công ty này đã trả lời rằng việc bàn giao ở thời điểm theo yêu cầu trên là "bất khả thi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.