Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Mỗi Sự Thay Đổi Là Mỗi Cơ Hội

07/04/201900:00:00(Xem: 2286)
Tuong Chinh
Tường Chinh.

 
Các bạn thân mến,

Hôm nay chúng ta lại tiếp tục đọc bài của chị Tường Chinh, về một đổi thay, một ước muốn.

Kỳ 6

Các em thiếu nhi thân mến,

Tiêu chuẩn thứ tư của tôi là khuyến khích sự tự lập và chủ nghĩa cá nhân. Các con tôi phải hiểu mỗi người đều chỉ có một. Chính nhờ sự cá biệt đó mà mỗi người đều có sự đặc biệt của mình.

Tôi mong đạt được điều này bằng cách tạo ra thật nhiều cơ hội để mỗi con tôi phát triển trí tuệ và óc tưởng tượng. Mỗi con tôi sẽ có một tài năng khác nhau. Trách nhiệm của tôi là giúp các con tôi phát triển tài năng và chia xẻ tài năng đó.

Phát triển quốc tịch và đúng đắn là mục tiêu thứ năm của tôi. Các con tôi phải biết tôn trọng lẫn nhau cũng như tôn trọng môi trường sống. Tôi sẽ giải thích hậu quả khi là một công dân xấu. Tôi sẽ giải thích về dân số, tội ác và sự trừng phạt.


Thẩm định đúng mức thế giới chung quanh liên quan đến xã hội của chúng ta. Tôi sẽ dạy chúng lòng yêu nước và văn hóa. Tôi sẽ dạy các con tôi lịch sử và hệ thống tư tưởng. Lịch sử và khoa học nhân văn là những môn học hay bị lơ là, nhưng đây chính là công cụ để nêu cao hoạt động và thành tích tốt.

Thảo luận về anh hùng, những thiên tài và những người vĩ đại như Christopher Columbus, Marie Curie, và Mother Teresa là những tấm gương tốt.

Các con tôi sẽ hiểu rằng là con người, chúng ta phải bảo vệ những gì mình đang có. Mỗi người giữ một vai trò trong xã hội và tôi muốn con tôi biết vị trí của mình.

Ngoài việc phát huy lòng tự trọng và tôn trọng người khác, con tôi phải nhìn nhận những văn hóa khác biệt để thành công dân tốt. (còn nữa).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.