Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích Grimm: Anh Trai Và Em Gái

07/04/201900:00:00(Xem: 2114)
Ngày xưa có một người đàn ông vợ chết sớm, để lại hai người con một trai và một gái. Không bao lâu người đàn ông tục huyền. Bà dì ghẻ này là một mụ phù thủy rất độc ác, tìm đủ mọi cách để hành hạ con chồng.

Một hôm, cậu anh cầm tay em gái thủ thỉ:

“Em ơi! Từ ngày mẹ mất, anh em mình không có lúc nào được vui sướng. Ngày nào mẹ ghẻ cũng đánh đập, hễ anh em mình có đến gặp bà để cầu xin cái gì đó thì bà thượng cẳng chân, hạ cẳng tay đuổi đi. Ăn thì chỉ có mấy miếng bánh mì đầu thừa đuôi thẹo đã khô cứng. Con chó nằm dưới gầm bàn còn sướng hơn anh em mình, thỉnh thoảng còn được mẹ ghẻ vứt cho một miếng ngon. Mong ông trời thương hại mà phù hộ để mẹ chúng mình biết được tình cảnh của anh em ta!”

“Em cũng cầu mong mẹ phù hộ cho cha đừng nghe lời bà ta mà đánh đập chúng mình! Em sợ lắm!”

Hai anh em bàn với nhau, rồi người anh nói:

“Lâu nay bà đã bắt đầu bỏ đói anh em mình, cha thì không tin và nhâát nhất nghe lời bà ta. Anh thì còn chịu đựng được, nhưng nhìn thấy em chịu những trận đòn thừa sống thiếu chết, anh không biết em còn chịu được bao lâu nữa. Em ơi, chúng ta cùng nhau đi nơi khác thôi em ạ, còn hơn là ở đây để chết lần chết mòn”.


Ngày hôm sau hai anh em lẻn trốn ra khỏi nhà từ sáng sớm, không đem theo được một thứ gì, mà cũng chẳng có thứ gì để mang theo. Hai đứa trẻ đi suốt ngày, qua đồng cỏ, qua ruộng nương, qua những đồi đất đá gồ ghề. Khi trời đổ mưa, em gái nói:

“Trời thương mà khóc cùng anh em mình”.

Cả hai anh em ngồi dưới gốc cây ôm nhau khóc. Khóc một hồi lại dẫn nhau đi.

Chiều tối, hai anh em tới một cánh rừng rộng, mệt mỏi và buồn chán. Cả hai đói lã nên chui ngay vào hốc cây mà ngủ thiếp đi.

Sáng hôm sau, khi hai đứa trẻ bừng mắt dậy thì mặt trời đã lên cao, ánh nắng oi bức chiếu vào hốc cây. Lúc đó người anh nói:

“ Em à, anh khát quá. Phải đi tìm một con suối để uống ngay mới được, không thì chết khát mất”.

Người anh chui ra khỏi hốc cây, nghe ngóng:

“Anh nghe thấy hình như có tiếng nước chảy sóc rách. Đúng là một con suối, nó ở phía này... à không, phía này...Đi đi thôi”.

(còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.