Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Chiếc Hộp Sắt Biết Nói

31/03/201900:00:00(Xem: 1888)
Tóm tắt: Ngày xưa có một hoàng tử bị mụ phù thủy giam trong chiếc hộp sắt, bỏ giữa rừng. Một hôm, có công chúa nước láng giềng đi lạc, gặp chiếc hộp và nghe giọng nói của hoàng tử từ trong chiếc hộp sắt, cho biết nếu nàng bằng lòng lấy chàng thì sẽ giúp nàng về nhà. Công chúa về nhà, nhưng không đi cứu hoàng tử, vua cha sai hai cô gái đi và bị phát giác. Sau cùng công chúa phải đi, phá được chiếc hộp và hoàng tử bươc ra ngoài. Công chúa xin hoàng tử trở về cung thăm cha mẹ trước khi làm đám cưới. Lại thêm một lần công chúa làm sai lời dặn của hoàng tử nên khi trở lại, hoàng tử và chiếc hộp sắt đã biến mất. Nàng đi tìm và nhờ mẹ con rùa giúp đỡ, đến nơi thì hoàng tử sắp cưới vợ khác. Nàng xin vào làm con hầu và phụ bếp. Nàng cắn hột dẻ của rùa cho và có bộ áo cưới đẹp. Cô dâu đòi mua, công chúa không bán, chỉ đổi để có một đêm vào phòng chú rể. Cô dâu  bằng lòng và cho chú rể uống thuốc ngủ, nên công chúa đã cắn đến hai hột dẻ, cũng không nói chuyện được với hoàng tử. Và nàng cắn hột dẻ thứ ba, cô dâu lại đòi đổi với điều kiện như trước.

Kỳ 10 (tiếp theo và hết)

Đến lần thứ ba, trước khi hoàng tử vào phòng, cô dâu lại cho chàng uống thuốc ngủ. Nhưng đã nghe người hầu kể lại lời than van của cô phụ bếp, khi uống, hoàng tử đã khéo léo che đậy cho nước chảy ra ngoài mà cô dâu không nhìn thấy. Vào phòng, chàng giả vờ năm ngủ, được một lúc thì nghe tiếng than thở:


“Anh yêu quý, em đã giải thoát cho anh ra khỏi rừng sâu, ra khỏi chiếc hộp sắt giam cầm...”

Mới nghe tới đây, hoàng tử đã bật dậy và nói:

“Chính em mới là cô dâu thật. Em mới là người anh yêu quý, anh đã chờ em quá lâu, mà hoàng cung thì bắt ép anh phải cưới vợ”.

Hoàng tử đã lấy quần áo của cô dâu giả cho công chúa mặc, rồi vội vã cùng nàng ra xe ngựa và lên đường ngay trong đêm ấy. Khi tới bờ sông họ lên thuyền và chèo đò qua sông. Rồi họ tới chỗ có ba thanh kiếm vung lên chém xuống liên tục. Hai người ngồi trên chiếc lưỡi cày của mẹ Rùa cho và trượt qua. Sau cùng, họ tới núi thủy tinh, họ cầm ba chiếc kim gài đầu xuống núi và đi qua núi an toàn. Công chúa nhớ tới túp lều nhỏ của mẹ con Rùa, bèn rủ hoàng tử ghé lại thăm và cám ơn. Nhưng khi họ vừa bước chân vào nhà thì túp lều cũ bỗng biến thành một tòa lâu đài lớn, đẹp, gia nhân ra vào tấp nập. Tất cả mọi người trong lâu đài vui mừng đón hoàng tử và công chúa.

Lần này thì đám cưới của họ diễn ra ở tòa lâu đài nguy nga tráng lệ này. Sau đám cưới, họ trở về hai hoàng cung thăm cha mẹ hai bên. Sau đó hoàng tử đón vua cha về cung ở và lên ngôi trị vì cả hai nước.

Còn mẹ con Rùa là ai? Họ đã biến mất!

Hết

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.