Hôm nay,  

8/10 Trẻ Em VN Có Bệnh Răng Miệng

22/03/201900:00:00(Xem: 1490)
HANOI -- Một nan đề lớn cho ngành y tế Việt Nam: Giật mình với con số 8 trên 10 trẻ gặp vấn đề răng miệng trong năm qua...

Đã đến lúc phụ huynh nên dừng chủ quan với sức khỏe răng miệng của trẻ khi biết những con số giật mình này...

Bản tin các báo EVA/Khám Phá ghi nhận là vào năm 2001, có 83,7% trẻ em Việt Nam bị sâu răng sữa và đến nay, cứ 8 trên 10 trẻ em gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng, nhưng dường như vấn đề này vẫn chưa được nhiều bậc cha mẹ chú trọng.

Nếu như trước đây, các bậc phụ huynh cho rằng sâu răng là chuyện bình thường và chỉ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng của con trẻ thì thống kê mới của Unilever toàn cầu (năm 2019) sẽ khiến phụ huynh phải sửng sốt trước những con số đáng ngạc nhiên chứng minh tác động không hề nhỏ của sức khỏe răng miệng lên cuộc sống, học tập và thậm chí là thành công trong tương lai của trẻ. Theo đó, cứ 10 trẻ thì có 8 trẻ gặp vấn đề răng miệng trong suốt 12 tháng qua, tuy nhiên, chỉ có 40% trẻ em đến nha sĩ để kiểm tra theo khuyến cáo. Điều này gây ra những ảnh hưởng trực tiếp lên các hoạt động thường ngày của trẻ như nghỉ học hay từ chối tham gia các hoạt động tại trường với tỷ lệ “gấp đôi” so với trẻ em bình thường. Thế nhưng đại đa số phụ huynh vẫn khá chủ quan, thậm chí, 28% cha mẹ cho phép trẻ không cần đánh răng như là “một phần thưởng”.


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều người mắc bệnh răng miệng là do kiến thức hạn chế. Nhiều người chỉ đánh răng một lần sau khi thức dậy. Đối với trẻ em, thói quen đó gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể trạng vì chỉ trong những năm đầu thay răng đã gặp tình trạng răng sâu đến 5-6 chiếc.

Bản tin ghi lời Bác sĩ Ngô Đồng Khanh cho biết: “Việt Nam là nước có tỉ lệ người dân mắc bệnh răng miệng thuộc hàng cao nhất thế giới với trên 90% - một con số đáng báo động. Thế nhưng, việc thực hiện đánh răng hai lần mỗi ngày một cách thường xuyên và đều đặn thì không phải ai cũng làm được. Chính vì vậy, Hội Răng Hàm Mặt cũng như Unilever - đối tác chính thức toàn cầu của Ngày sức khỏe răng miệng thế giới mong muốn truyền tải những hành động thiết thực trong việc bảo vệ sức khoẻ răng miệng của mọi người, nâng cao nhận thức của cộng đồng để góp phần giảm 80% khả năng mắc các bệnh lý từ các vấn đề răng miệng trong cuộc sống hằng ngày.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.