Hôm nay,  

Đại Học Tư Ở Vn: 525,000 Sinh Viên

30/01/200000:00:00(Xem: 4866)
HÀ NỘI.- Theo Bộ giáo dục và đào tạo CSVN, hiện nay tại Việt Nam đang có 15 trường đại học dân lập, với gần 350.000 sinh viên. Theo kế hoạch, từ sau năm 2000 số lượng các trường đại học ngoài công lập sẽ tăng gấp 1,5 lần.
Nhà nước CSVN từ lâu muốn giữ độc quyền giáo dục nên né tránh từ ngữ “trường tư” hoặc “đại học tư” dùng các loại từ ngữ kiểu cách như “đại học dân lập” hoặc “đại học ngoài công lập.” Thực tế, nguồn tin trên cho thấy trong tương lại ngắn, số sinh viên đại học tư tại Việt Nam sẽ lên đến 525,000.

Trong những năm qua, các trường đại học dân lập vẫn chưa thực sự có chỗ đứng vững chắc trong sự phát triển, còn tồn tại nhiều hạn chế, đặc biệt trong vấn đề quản lý. Để khắc phục tình trạng trên, trong thời gian tới Bộ giáo dục và đào tạo CSVN cho biết phối hợp cùng tổ chức SEAMEO, UNESCO tổ chức các cuộc hội nghị về đại học, cao đẳng ngoài công lập.
Tham dự các hoạt động này có đại diện của các trường đại học, cao đẳng dân lập trên cả nước, các chuyên gia quản lý đại học ngoài công lập của Trung Quốc, Philippines, Thái Lan và tổ chức SEAMEO.
Theo lời một quan sát viên, mặc dù CSVN cho phép mở đại học dân lập, nhưng cùng lúc cũng tổ chức các cơ sở đoàn thanh niên nhằm kiểm soát không những cả giáo sư mà là tất cả các sinh hoạt của sinh viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.