Hôm nay,  

Hỏi Đáp Thẩm Mỹ: Màu Da, Tóc Khô, Đứt...

16/03/201900:00:00(Xem: 1453)
VB Ngọc Anh

 
Màu da của em rất sậm. Em muốn có làn da màu sáng hơn. Em có thể làm gì ???

Hoa N.

 
Trả lời

Màu da thiệt dù có không như ý muốn vẫn là màu da đẹp nhất. Nếu muốn màu da sáng hơn, có thể tới chuyên viên chăm sóc da để lột da bằng hóa chất, nhưng nếu muốn thay đổi hoàn toàn màu da thì không dễ dàng lắm, và có hơi nguy hiểm nữa, nhất là hóa chất tẩy màu (bleaching products).  Bí quyết nhỏ là chọn quần áo có màu sáng, sẽ giúp làn da trông sáng sủa hơn.

 
***

Tóc em bị khô sơ và đứt nhiều, phải làm sao ???

Nhị

 
Trả lời

Tóc bị chẻ ngọn (xơ) và đứt có rất nhiều nguyên nhân, phải biết nguyên nhân mới chữa trị được Nhi à. Những nguyên nhân như là do hóa chất uốn, tẩy, nhuộm, hơi nóng mặt trời, hay thường xuyên dùng máy xấy tóc với độ nóng cao mà không có lớp thuốc bảo vệ sợi tóc. Ngoài ra, còn có thể nguyên nhân do dùng xà bông gội đầu không đúng với loại tóc của Nhi. Nên coi lại tóc khô hay dầu, và mua xà bông đúng với loại tóc nhe. Nên dùng kem giữ ẩm cho tóc, loại để luôn lên tóc không xả ra, gọi là “leave-in conditioner”. Đọc kỹ cách dùng trên chai nhe.

Nếu thường dùng máy xấy khô tóc, nên xịt lên tóc loại nước bảo vệ tóc với hơi nóng gọi là “Thermal protection spray”, trước khi thổi hơi nóng lên tóc, và nhất là phải thổi hơi từ da đầu ra ngoài thân tóc và đuôi tóc, để tránh bị đứt tóc, gãy tóc. Tốt nhất là để tóc khô tự nhiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.