Hôm nay,  

Ngộ Độc Thức Aên: 59 Người Chết Năm 1999

29/12/199900:00:00(Xem: 5252)
HANOI (AP) - Ngộ độc thực phẩm đã giết ít nhất 59 người tại Việt Nam năm nay, hầu hết do cá độc và nấm độc, theo lời Sở Kiểm Soát An Toàn Thực Phẩm hôm Thứ Ba.
Dựa theo thống kế sơ khởi tính đến ngày 20-12, hơn phân nửa trong số 224 trường hợp ngộ độc với 5.489 nạn nhân, xảy ra tại các buổi tiệc cưới hoặc ma chay, theo lời một viên chức giấu tên tiết lộ.
Trong thực tế, số nạn nhân còn cao hơn vì chỉ có 44 trong số 61 tỉnh và thành phố cung cấp những số liệu thống kê về tình trạng ngộ độc mà thôi.

Trong các trường hợp khác, có 8.3% là do nguyên nhân sử dụng quá nhiều thuốc sâu rầy trên rau cải, và 5.9% là do độc dược thiên nhiên như nấm độc và cá độc. Các nguyên nhân không tìm ra được chiếm tới 35% trường hợp. Năm ngoái có 41 người bị giết vì nhiễm độc thực phẩm.
Sở này được lập hồi tháng hai để chống nạn ngộ độc thực phẩm đang tăng vọt ở VN. Viên chức này nói, sở đang bắt đầu giáo dục dân về các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, và lập các đội kiểm phẩm tại các xưởng và cửa tiệm chế biến thực phẩm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.