Hôm nay,  

Vui Buồn Người Ở Lại - Thư Người Em Gái Sàighềnh

21/04/200100:00:00(Xem: 4374)
Thưa các chị,

Ở Việt Nam trong những năm gần đây, thường xảy ra tình trạng mấy cô con gái trẻ, đẹp "cướp chồng người" một cách trắng trợn, công khai. Ngày xưa, chuyện mấy cô gái trẻ đẹp, gốc gái nhảy, quyến rũ đàn ông có chồng, tuy cũng có, nhưng ít khi ầm ĩ, ngang nhiên coi đó là chiến công, vì sợ thiên hạ chê cười, gia đình từ bỏ. Nhưng ngày nay, chuyện con gái cướp chồng người không những xảy ra thường xuyên mà thủ phạm còn hung hăng công khai vỗ ngực coi đó là chiến công hiển hách. Nhiều cô gái, sau khi đưa được người chồng vào bờ mê bến lú, đã dám gọi điện thoại báo tin cho bà vợ biết. Thậm chí có cả trường hợp như cô Vũ T.T, ở Hà Nội, bay máy bay vô Sàigòn, trực tiếp đến tận nhà bà N. ở Phú Nhuận, vỗ ngực tự giới thiệu, "Tôi là bồ cưng của ông N., chồng bà! Hôm nay tôi đến báo cho bà biết, kể từ hôm nay, bà khôn hồn thì để chồng bà cho tôi trông nom. Có vậy, ông ta mới có cơm ngon canh ngọt, sống cuộc sống hạnh phúc. Còn không, cứ để ông trong tay bà, ông ta sẽ chết yểu mà coi."

Nghe đâu, ông N. là một thương gia thành công, có 4 văn phòng ở Sàigòn và 2 văn phòng ở Hà Nội. Sống với bà N. gần 20 năm, có được 4 mặt con, ông có tiếng là người đàng hoàng, không có tai tiếng gì. Vì tin yêu chồng, nên khi ông N. mở thêm văn phòng ở Hà Nội, phải xa nhà lúc thì một tuần, khi thì nửa tháng, bà N. không hề nghi ngờ, lo ngại gì. Đến khi nghe người cháu ruột ra ngoài Hà Nội làm ăn trở về kể chuyện cho nghe, bà mới biết, ông N. sống với một cô vũ nữ gốc Hải Phòng, chỉ đáng tuổi con gái út của bà. Bà tức giận, lồng lộn, đập phá đồ đạc, đòi ông chồng phải thế này, phải thế nọ suốt một tháng trời, vẫn không kết quả. Quá chán nản, buồn bã và tuyệt vọng, bà tính chuyện ly dị thì bỗng nhiên, vào một buổi chiều nọ, có người bấm chuông. Ra mở cửa, bà thấy một cô gái xinh đẹp, ăn mặc hở hang, khêu gợi, son phấn đầy mặt, nước bông sực nức. Ngạc nhiên, bà chưa kịp hỏi han, người con gái đã sỗ sàng dơ tay đẩy bà sang bên rồi thản nhiên bước vô nhà "tự nhiên như người Hà Nội". Đến giữa phòng khách, người con gái hai tay chống nạnh, vênh váo ngó quanh một vòng rồi bước đến trước mặt bà, đưa tay vỗ ngực, tự giới thiệu:

"Tôi là T. bồ cưng của ông N, chồng bà! Hôm nay từ Hà Nội vô đây, tôi báo cho bà biết, kể từ hôm nay, bà khôn hồn để chồng bà cho tôi trông nom. Có vậy, ông ta mới có cơm ngon canh ngọt mà ăn, sống cuộc sống hạnh phúc. Còn không, ông ta sẽ chết yểu". Dứt lời, chẳng thèm chờ bà N. trả lời, cô T. đưa tay chỉ cảnh đồ đạc bừa bãi trong phòng khách, phán tiếp, giọng chanh chua: "Hừ, bà đã già, đã xấu, lại chẳng chịu ăn diện, trang điểm, thiệt đúng như lời chồng bà đã nói với tôi. Đã vậy nhà cửa bà không quán xuyến, đồ đạc lại đập phá bừa bãi như thế này, chẳng trách, chồng bà chán bà, bỏ bà, chạy ra tận Hà Nội, qùy gối xin tôi ban phát tình yêu..."

Ngoài cô T., ở Sàigòn hiện nay càng ngày càng có nhiều cô gái "cướp chồng" một cách ngang ngược không kém. Sau đây, mời các chị theo dõi một vài đoạn trong bài viết "Những con mèo nổi loạn" của tác giả Trường Sơn.

***

Trong tiểu thuyết cũng như trên sân khấu, khi nói đến các cô gái lỡ dại lấy chồng người ta, hình ảnh được mô tả thường là sự xấu hổ, cam chịu, xin tha thứ và hứa sẽ... cố quên. Thế nhưng, thời nay có không ít các cô gái ngoài đời lại vỗ ngực cho mình là đầy bản lĩnh trong việc quyến rũ đàn ông. Họ tự buộc mình vào cuộc đời đầy lắt léo: đường quang không muốn đi, lại thích quăng vào bụi rậm, đeo đuổi những người đàn ông, dù biết chắc họ đã có gia đình. Thậm chí, họ còn ngang nhiên thách thức cả các bà vợ.

Mới đây, toà án quận Bình Thạnh đã dành cả một buổi chỉ xử một vụ ly hôn. Hai bên bị đơn, nguyên đơn đều có luật sư biện hộ. Phiên toà thật căng thẳng. Song người được nhắc đến nhiều nhất ở phiên toà lại vắng mặt: đó là nhân tình của ông chồng - nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc ông B.N.V, đã có 9 năm sống hạnh phúc bên vợ, giờ viết đơn xin ly hôn vợ. Qua phần trình bày của người vợ đau khổ, chân dung cô bồ giấu mặt kia hiện khá rõ ràng.

Cô ta tên K.M, cao ráo, khuân mặt sắc sảo, bén ngọt, thích chưng diện và đã ly dị chồng cách đây 6 năm. Trong khung trời đại học tại chức, cô gặp và kết với ông B.N.V, một cán bộ ngành nông nghiệp chuyển từ Củ Chi lên Sàigòn công tác. Ông được cấp một căn nhà mặt tiền đường Phan Đăng Lưu.

Bước đầu, cô âm thầm sang lại căn hộ chung cư cô đang ở, rồi bàn với ông cho cô thuê lầu 1 nhà ông để cô ở và làm ăn. Sau khi đạt điều kiện nhất cự ly, cô tăng tốc độ tiếp cận ông chủ nhà. Lợi dụng lúc bà vợ còn ở dưới quê, con cái đau ốm, chưa kịp sum họp nhà mới với chồng, cô khách trọ hồn nhiên nhập vai bà chủ nhà. Khách của ông V đến cứ tưởng đó là vợ ông. Người quen thì ngạc nhiên trước sự cởi mở, quá nhiệt tình của người đàn bà thuê nhà dành cho ông chủ nhà.

Ông V, hay về nhà khuya, cô chờ cửa, chào hỏi, tâm sự đủ mọi chuyện vui buồn. Sáng, cô dậy sớm nấu hai bát phở, rồi đánh thức ông dậy cùng ăn. Chiều, ông vào nhà tắm, còn cô giặt đồ, máy giặt đặt ngay cạnh cửa phòng tắm, vui vẻ hỏi chuyện làm ăn của ông. Quần áo ông thay ra, cô giặt ngay. Giày dép ông chưa hư, cô đã mua sẵn đôi mới. Cứ thế, cho đến khi bà vợ lên được Sàigòn, thì ông chồng một hai không cho bà vào ở chung, với lý do đây là nhà của... nhà nước tạm cấp.

***

L.T, bạn tôi, vốn là một cô gái có sắc, nhưng lắm rủi ro trên đường tình. Sau bao nhiều phen lận đận, cô tự rút ra kinh nghiệm: "Chồng không thể như sung rụng, tự nhiên mà rớt từ trên trời xuống. Vì vậy, không thể nằm chờ sung, phải bằng mọi cách chủ động kiếm chồng cho ra hồn". Cô L.T. còn có quan niệm: "Một đêm nằm cạnh thuyền rồng, còn hơn cả đời nằm bên thuyền chài". Khi được hỏi thuyền rồng là thế nào, thì cô trả lời một cách táo bạo: "Thà bắt bồ được với người đàn ông hào hoa đẹp trai, thì dù chàng có vợ có con, vẫn còn xứng đáng hơn lấy phải thằng chồng cu ly giẻ rách".

Cảm mến một chàng nhạc sĩ của sân khấu ca nhạc quận 5, bất kể anh ta có vợ, cô tìm mọi cách để giăng bẫy. Khi thấy con mồi đã vào tròng. Cô bắt đầu vênh váo, cất cao giọng điệu: "Hạnh phúc chị ta để vương vãi tùm lum thì tôi nhặt... chứ tôi chẳng cướp chồng của con mẹ nào cả". Tò mò, tôi hỏi cô: "Thế còn dư luận, nhưng lời dị nghị"" Cô cười lớn: "Cái gì, dư luận với dị nghị hả" Có gì mà run sợ. Tôi đâu có chối chuyện đó đâu mà sợ. Vấn đề là ở ông ta. Ông ta chấp nhận ai: tôi hay vợ""

Và khi cần một kế hoạch hoàn chỉnh, các cô cũng mạnh dạn đến gõ cửa các trung tâm tư vấn. Bà Nguyễn Thị Phương, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn Tình Yêu, Hôn Nhân & Gia Đình, trong buổi nói chuyện về "Ái tình thực dụng" tại ký túc xá Trường ĐH Sư phạm, đã bắt đầu bằng một ca tư vấn lạ đời: "Một cô gái trẻ, đẹp phơi phới xin gặp chuyên gia luật pháp. Cô hỏi và ghi chép cặn kẽ làm sao đứa con ngoài giá thú có thể truy nhận cha và được chia tài sản. Tiếp theo, cô xin gặp bác sĩ và gật gù khi phát hiện ra, vẫn có thể có thai nếu bao cao su bị thủng. Sau cùng, cô gặp chuyên viên tâm lý, để được biết bí quyết lôi kéo một người đàn ông đã có vợ. Bị chuyên viên từ chối khéo, lại còn nhã nhặn khuyên cô không nên làm như thế, cô ngoe nguẩy bỏ đi, sau khi buông ra câu: "Xí, đàn bà đã muốn... là trời muốn!"

Theo nhận định của các chuyên viên tư vấn về Tình Yêu Hôn Nhân & Gia Đình, thì hai năm trở lại đây, tại VN có khá nhiều bà vợ bỗng dưng nhận được những cú điện thoại đại loại ỡm ờ như: "Chị không biết tôi, nhưng tôi biết rõ chị. Tôi là người rất vô tư báo cho chị biết: chồng chị đang có bồ đấy! Nếu ảnh có con riêng, thì chị sẽ giải quyết ra sao". Hoặc có khi trắng trợn: "Tôi báo cho chị biết, khó mà giữ rịt ông ấy đâu. Chồng chị nay đã thuộc về tôi rồi..."

Sau khi nghe nhiều lần nội dung tương tự như trên, bà N.K. Dung (P9, Q Tân Bình), chạy bổ đến toà soạn Báo Phụ nữ. Đang buổi trưa, bà vẫn nằng nặc đòi gặp phóng viên chuyên giải đáp về Hôn nhân & Gia đình. Bà cho biết có một người phụ nữ lạ mặt, tự nhiên vào nhà bà, trơ trẽn thông báo, chồng bà đã chung sống với cô ta. Chỗ... chị em với nhau ("!), nên cô ta không nỡ giấu bà và khuyên bà nên thương chồng mà chấp nhận cô. Câu kết của người khách không mời, nghe quá chướng tai: "Tôi nói để cho chị biết, cũng may là ảnh gặp tôi người đàng hoàng. Ảnh không gặp tôi mà lại đi với người khác không đàng hoàng, đứng đắn, thì chị còn khổ hơn". Bà vợ nghe như sét nổ ngang tai, gặng hỏi chồng. Do quá si mê cô nhân tình trẻ trung, ông lại doạ nạt bà vợ, nếu không đồng ý, nếu chống trả cô nhân tình, ông sẽ bỏ nhà đi luôn.

Cách đây nửa năm, có lần cùng bạn bè đi hát karaoke tại quán T.M trên đường Trần Huy Liệu, chúng tôi được chứng kiến màn lên mặt của người thứ ba. Nhác thấy một người phụ nữ đứng tuổi, hơi quê mùa, cô tiếp viên N. Trâm như đã biết trước người ấy là ai, chạy ra chọc quê: "Bà ngoại, đi hát hả..."" Người phụ nữ đứng tuổi đỏ mặt tức giận: "Mày là đồ cướp chồng..." Cô gái cười hí hí: "Nhìn bà tôi đoán ra ngay. Thiệt ngoại hình của bà đúng là giống hệt như chồng bà miêu tả". Nói xong, cô ta cười hi hí rồi biến mất, nhường chỗ cho hai anh bảo vệ làm việc với bà vợ tiếp tục la hét, tức tối...

Tôi tìm gặp bà, trong căn nhà lầu khang trang tại ấp 3, xã Hưng Long, Bình Chánh. Sau cuộc đụng độ đó, cô nhân tình trả thù bằng cách xúi ông chồng bán 5 công đất vườn cạnh quốc lộ. Cầm tiền xong, cô không quên điện thoại cho bà vợ biết, cô sẽ dùng tiền để làm ăn, nếu lãi sẽ tặng bà một ít tiền hoa hồng.

Một chuyện đau buồn khác xảy cũng ra tại Sàigòn. Quán cà phê C.T trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, cách đây không lâu đã xảy ra một vụ đụng độ giữa bà lớn, bà nhỏ. Đầu đuôi câu chuyện là chị H.K, nhà ở tận Đồng Nai. Sau khi dẹp yên chuyện bồ bịch của chồng với một cô bạn đồng nghiệp, chị cùng chồng chuyển lên Sàigòn. Nhưng được hai năm, chồng chị trở lại triệu chứng cũ, về nhà khuya, hay đi công tác đột xuất.

Biết chắc quán cà phê anh lui tới thường xuyên, chị vợ lấy hết can đảm đột nhập. Không ngờ, lại gặp lại cô nhân tình ngày xưa. Nhưng lần này, cô vênh váo hẳn: "Chồng chị vẫn bám theo tôi, tức là chị quá dở không biết cách giữ chồng, chị với tôi, ai xấu hổ hơn". Bà vợ tức quá mất khôn, vung tay tác cô nhân tình một cái. Lập tức cô ta hô người giúp việc đóng cửa tiệm, rồi cùng người giúp việc hành hung cho bà vợ một trận tơi bời.

***

Các cô bồ nhí thường có lợi điểm là trẻ, đẹp hấp dẫn và vô cùng ngọt dịu, nên được các ông yêu chiều, cưng hơn vợ nhà. Còn thế mạnh của các bà vợ cũng không ít: Là người duy nhất chung sống với chồng được pháp luật công nhận, có mối ràng buộc rất cụ thể: tình nghĩa, con cái, tài sản...

Như vậy, giữa hai thế mạnh đó, bên nào sẽ nặng ký hơn để lôi kéo ông chồng" Thật ra, trừ những ông chồng quá chán ngán bà vợ, cương quyết tách bến cũ, tìm bến mới, đa số dù có đôi lần "lầm đường lạc lối", họ vẫn muốn "về nguồn". Nghệ sĩ Bắc Sơn, người tự nhận mình có trái tim như mây lang thang, nhưng ông khẳng định: "Người đàn ông, dừng lại được, quay về bến cũ không chỉ vì anh ta thức tỉnh, mà còn vì anh ta có một người vợ, người đã thật sự chia sẻ với anh ta bao buồn vui trong cuộc đời và con cái trói buộc".

Nhưng nhiều bà vợ không ý thức được điều đó. Thay vì điều chỉnh lại mái ấm của mình, biến nó thành chốn thiên đường xưa cũ với những lời nói dịu dàng của vợ, những bữa cơm thơm ngon, bên đàn con thân yêu... thì nhiều bà vợ lại giận quá, mất khôn. Hễ cứ thấy mặt chồng là các bà sa sầm, chì chiết, đánh chó chửi mèo. Tệ hại hơn là bỏ mặc con cái, áo quần xốc xếch, mặt mày hung dữ, tìm cách bắt ghen, đánh ghen, kiện tụng, bêu rếu chửi cả chồng lẫn cô nhân tình.

Bà Nguyễn Thị Thương, Phó GĐ Trung tâm Tư vấn Tình Yêu Hôn Nhân và Gia Đình, người đã gặp nhiều bà vợ mắc nạn chồng có bồ nhí, khuyên rằng: "Phải bình tĩnh để tìm cách giải quyết vấn đề. Đối với các ông chồng đang phiêu lãng, không có cách nào hơn là dỗ ngọt để dụ anh chàng trở lại. Mồi dụ là những nụ cười tươi, lời nói mềm mỏng, là hoà khí gia đình. Và đặc biệt phải biết những gì anh ta chờ đợi, mong muốn khi về nhà mà có thể xưa nay do bận rộn, do chủ quan, các bà vợ đã vô tình bỏ qua. Sắc đẹp, tuổi trẻ của các cô bồ nhí sẽ trở thành thứ yếu, nếu các bà vợ biết tận dụng hết lợi thế của mình."

Đối với các cô vợ bé ngỗ ngược, đanh đá, các bà tuyệt đối tránh tức giận, tranh cãi tay đôi, gây náo động. Nếu có thể, nên ghi âm lại những lời của cô gái kia, rồi khéo léo cho ông xã cùng "thưởng thức" giai điệu làn sóng... thần. Tâm lý chung, ông nào có tật cũng sợ ồn ào, tai tiếng... Vì thế sự hung hăng mà các cô mèo vô tình hé ra, chắc hẳn sẽ làm các ông giảm bớt cơn mê. Đồng thời, đó cũng là một bằng chứng để nhờ chính quyền, đoàn thể can thiệp khi cần thiết. Song đối với các cô chuyên hoạt động bí mật, các bà vợ cần có bản lĩnh hơn. Đặc biệt chú trọng, công tác đối nội với ông chồng bằng chiến lược "lạt mềm buộc chặt". Nên nhớ, điều mấu chốt các cô bồ nhí luôn mong đợi là muốn các bà quậy tan cửa, nát nhà để đẩy các ông chồng đến bước đường cùng trong chán nản rồi dẫn đến... ly hôn.

Chuyên viên tư vấn Nguyễn Thị Hồng Hoa còn mách thêm: "Nên khéo léo đưa các con vào cuộc đấu tranh trên. Không phải là kể tội bố cho con nghe, mà để chính các con quấn quýt bên bố, đánh thức trách nhiệm làm cha. Cực chẳng đã mới cầu viện đến tiếng nói dư luận, cộng đồng. Bởi vì, khi chưa đến giai đoạn phải làm ầm ĩ, công khai, thì chiêu cho chồng hiểu xấu chàng hổ thiếp cũng là chiêu để các ông chồng tìm đường trở về trong... danh dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.