Hôm nay,  

Vn Lo Sợ Khi Hoa Lục Bắn Tiếng Khai Thác Hoàng Sa

19/04/200100:00:00(Xem: 3754)
HANOI (VNS) - Việt Nam đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về một đề án trong đó Trung Quốc sẽ đưa các đảo Hoàng Sa (Paracel) và Trường Sa (Spratlys) quản trị dưới 1 cơ quan hành chánh thống nhất.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Phan Thúy Thanh lập lại hôm Thứ Ba 17/4 rằng bất kỳ hoạt động nào trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có thỏa thuận của VN thì là 1 vi phạm chủ quyền VN và “sẽ bị cứu xét là bất hợp pháp và vô giá trị.”

Bà Thanh lúc đó trả lời các câu hỏi nêu lên bởi một phóng viên Đài Tiếng Nói VN về phản ứng của nhà nước đối với một bài viết trên tờ Hồng Kông Thương Mại Nhật Báo (Hong Kong Commercial Daily) hồi Thứ Tư trước.

Bài viết nói là TRung Quốc cần biến Hoàng Sa thành một thành phố khu vực và làm một trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa như một phần trong các nỗ lực đưa các đảo Hoàng Sa và TriOng vào sự quản trị thống nhất (Ghi chú của VB: không rõ tên Việt ngữ của đảo ‘TriOng island’ nên dịch là gì).

VN đã nhiều lần nói là có chứng cớ lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền bất khả tranh cãi trên các đảo Hoàng Sa và Trường Sa, theo bà Thanh.

Bà nói, VN quan ngại sâu sắc về bài báo trên, và đã liên lạc với phía Trung Quốc để yêu cầu làm sáng tỏ vấn đề.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.