Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 1040: Một Ngày Mưa

10/03/201900:00:00(Xem: 3686)
Be viet van Viet
 
David Phạm

Sáng Chủ Nhật, vừa ngủ dậy em thấy ngoài trời mưa rả rích. Hèn chi em giậy (dậy) trễ, tiếng mưa rơi và trời lạnh đã làm em ngủ ngon và dậy trễ hơn.

Nhưng em cũn (cũng) phải đi đến trường học tiếng Việt. Em ăn sáng vội vàn (vàng), thay quần áo, mặc thêm áo ấm rồi lên xe cho ba em chở tới trường. Sân trường ướt ác (át) làm em chút nữa trược (trượt) chân bị té. Ba che dù cho em, và em đi thật mau vô lớp vì sợ ướt.

 Lớp học của em năm nay có máy sưởi nên bước vô là em cảm thấy ấm quá chừng. Cô giáo ra bài, em làm được và đem nộp cho cô và cô kể cho chúng em nghe một câu chuyện về lịch sử. Lúc giờ nghỉ, bạn em có một bịt (bịch) bắp răng, mở ra thơm quá chừng và bạn chia cho chúng em cùng ăn.

Lúc giờ tan học, ba em đến đón thì trời vẫn mưa. Ba lại che dù cho em ra xe. Ba em lái xe mà hai bên đường nước văng lên tung toé và gạt nước lia chia mà nhìn vẫn thấy trời mù mịt. Ba em lái xe chậm thôi, em cũn (cũng) biết lái xe trời mưa rất nguy hiểm.

Những ngày nắng đẹp thì rất nhiều, nhưng những ngày mưa ít lắm. Năm nay mưa nhiều hơn mọi năm nên cây cối rất xanh tươi. Em rất thít (thích) mưa. Buổi chiều ngồi học, em nhìn ra cửa sổ, mưa rơi ở sau vườn nhà em, có khi gió thổi, tiếng mưa kêu rào rào em rất thít (thích).

Chiều tối, ăn cơm xong là em đi ngủ sớm. Trời lạnh, trùm chăn nằm, em thấy rất ấm áp, nhất là khi mẹ em cho em một ly sữa nóng để uống trước khi đi ngủ.

Em rất thít (thích) những ngày mưa, nhưng mưa ít thôi, vì em cũn (cũng) thít (thích) ngày nắng. Khi nắng lên, đường phố sạch sẽ và trời rất xanh, em có thể nhìn thấy núi xa xa.

David Phạm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.