Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Chiếc Hộp Sắt Biết Nói

03/03/201900:00:00(Xem: 1409)
Tóm tắt: Ngày xưa có một vị hoàng tử bị mụ phù thủy nhốt trong chiếc hộp sắt đem bỏ trong rừng sâu. Một ngày nọ, có công chúa nước láng giềng vào rừng chơi rồi bị lạc đường, nhìn thấy chiếc hộp. Có tiếng nói trong hộp phát ra, nếu công chúa bằng lòng lấy người trong hộp thì sẽ được hướng dẫn về nhà. Công chúa bằng lòng, nhưng vua cha lại tráo hai người con gái khác đến mở chiếc hộp. Cả hai đều bị phát giác. Công chúa phải đích thân đi, vì nếu không, cung điện sẽ sụp đổ thành đống gạch vụn. Công chúa mở được hộp và gặp hoàng tử từ trong hộp bước ra. Nhưng công chúa xin với Hoàng tử cho nàng về nhà thăm vua cha trước khi làm lễ cưới. Hoàng tử bằng lòng với điều kiện chỉ được nói ba câu với gia đình rồi phải trở về. Công chúa về đến nhà vui quá, quên lời hoàng tử dặn. Khi nhớ ra, trở lại thì hoàng tử và cả chiếc hộp sắt cũng không còn... Nàng đi trong rừng trong 9 ngày, vừa sợ vừa đói, ban đêm nàng leo lên cây ngồi.

Một đêm nọ nàng thấy xa xa có ánh lửa, nàng tụt xuống gốc cây đi về hướng đó và thấy một căn nhà nhỏ...

Kỳ 6 (tiếp theo)

Khi nhìn thấy ngôi nhà nhỏ, công chúa vui mừng nghĩ may ra đã thoát nạn. Nàng lại phía cửa sổ nhìn vào nhà, chỉ thấy bên trong có một con rùa nhỏ nhưng béo mập và một cái bàn bên trên bày toàn các món sơn hào hải vị đựng trong bát đĩa bằng bạc rất sang trọng. Công chúa nín thở rồi đưa tay khe khẽ gõ cửa. Con rùa cất tiếng:

Chú mập tròn đâu?

Mau chân lên nào,

Ra mà mở cửa.

Xem ai tới nhà!

Lại xuất hiện thêm một chú rùa mập tròn quay lon ton ra mở cửa. Rùa mẹ rùa con đón tiếp công chúa rất vui vẻ, niềm nở. Họ hỏi han công chúa đủ thứ chuyện:

“Cô từ đâu đi đến đây? Cô còn định đi đâu nữa?”

Công chúa kể cho mọi người nghe hết đầu đuôi câu chuyện của nàng từ lúc lạc vào rừng và gặp chiếc hộp sắt biết nói. Nàng biết là lỗi tại nàng không giữ đúng lời hứa nên khi trở lại đã quá muộn, chiếc hộp sắt và hoàng tử đã biết mất rồi! Công chúa thở dài, cho biết nàng sẽ đi tới tận cùng trái đất tìm cho tới khi gặp lại hoàng tử mới thôi. Lắng nghe xong câu chuyện, rùa mẹ bảo con:

Chú mập tròn cưng

Mau chân lên nào

Vào trong buồng ấy

Lấy hộp ra đây!

Rùa con lại nhanh nhẩu lon ton chạy đi vào trong rồi đem ra một cái hộp để đó. Hai mẹ con rùa mời công chúa ăn uống những thức ăn đã bày trên bàn. Sau khi ăn uống no nê, rùa con chỉ cho công chúa chiếc giường dành cho khách. Nàng leo lên giường và ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

(còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.