Hôm nay,  

Tết Tưng Bừng: Tour Du Lịch Nước Ngoài Tăng Mạnh

17/02/201900:00:00(Xem: 1217)
z Khach Viet o Thailan

Du khách VN đang choàng thêm váy dài theo qui định khi tham quan Hoàng cung vương quốc Thái Lan (thủ đô Bangkok).

 
Mùa Tết Kỷ Hợi vừa qua, lượng du khách tăng mạnh ở phân khúc du lịch nước ngoài, tỷ lệ chiếm đến 60% so với du lịch trong nước chỉ chiếm 40%, theo TTO.

Những ngày đầu năm mới,  nhiều công ty lữ hành đã tổ chức các chương trình đặc biệt tiễn những khách hàng đi chơi Tết ở nước ngoài. Riêng ngày mùng 2 Tết, quả là ngày  thuận tiện, thật đẹp để các gia đình khởi hành du xuân.

TTO cho biết, lễ xuất hành đầu năm mới được thực hiện vừa để duy trì truyền thống dân tộc, vừa trao gửi những may mắn cùng lời chúc sức khỏe đến du khách trong năm mới qua những phong bao lì xì đỏ, tiếng trống lân...

Đại diện công ty du lịch TST cho biết, ước tính có khoảng 60 đoàn khách lẻ khởi hành du xuân dịp Tết năm nay tại đơn vị. Riêng ngày mùng 1, TST Tourist có 10 đoàn khởi hành đi Thái Lan, Úc, Đài Loan và châu Âu...

TTO dẫn thêm lời của đại diện lữ hành Saigontourist, cũng cho biết trong ngày mùng 2 Tết có 210 đoàn khởi hành. Trước đó, vào ngày mùng 1 Tết tại đơn vị này đã có 614 khách khởi hành, gồm 200 khách quốc tế cùng 414 khách đến từ 23 đoàn khách trong nước đi tour nước ngoài và nội địa.


Riêng với tour nước ngoài, các tour Đông Nam Á chiếm số lượng khách khoảng 60%, còn lại là các đường tour xa chiếm tỷ lệ 40%, trong đó các điểm đến hấp dẫn như châu Âu, Úc, Mỹ, Nam Hàn Nhật Bản, Đài Loan chiếm ưu thế.

Đăc biệt với thị trường Đài Loan, hiện các công ty lữ hành Việt Nam vẫn đang cố gắng duy trì lượng khách sau chính sách visa mới, nghiêm nhặt hơn mà lãnh thổ này vừa áp dụng trong năm 2018.

"Tuy vậy thị trường du lịch Đài Loan vẫn khá thu hút du khách Việt, các tour Đài Loan 4 ngày, 5 ngày được được chúng tôi tổ chức bán liên tục trước, trong và sau tết Nguyên đán", đại diện Fiditour nói.

Theo TTO dẫn lời bà Trương thị Thu Giang, phó giám đốc Ban tiếp thị Vietravel cho rằng nếu nói riêng về tốc độ khách đăng ký thì tour du lịch trong nước vẫn nhanh hơn du lịch nước ngoài. Các tour Tết đi bằng đường bộ vẫn được khách đăng ký cho cả những ngày sau Tết. Như các tuyến Phú Quốc, Đà Nẵng, đại diện Fiditour cho biết trong dịp tết do nhu cầu của khách hàng  đã được Fiditour tăng thêm 20% số chỗ so với lượng khách dự kiến ban đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.