Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 1037: Lễ Diễn Hành Tết Nguyên Đán

17/02/201900:00:00(Xem: 2895)
2.17.19TN. BE VIET VAN VIET
Đoàn võ của em diễn hành ngang qua giòng người hai bên đường.

 
Chưa năm nào em hồi hộp và lo lắng như ngày mùng Một tết năm nay, Tết Kỷ Hợi, bởi vì em vừa đủ tuổi được đi diễn hành cùng trường học võ của em, và chị của em thì đi diễn hành với nhà trường!

Nửa đêm đón giao thừa, chúc Tết ông bà cha mẹ, chú bác, anh chị em, nhưng sáng mồng một em dậy thật sớm. Nhìn ra ngoài trời thấy mưa đang rơi, em buồn và lo quá! Em hy vọng trời sẽ bớt mưa và chuẩn bị tắm gội, thay quần áo. Vừa xong thì trời tạnh mưa. Vậy là ba mẹ chở chúng em tới trường họp mặt với bạn bè đông đủ để đi diễn hành. Đông không thể tả được. Người ta gọi là rừng người thật đúng. Mắt em choán (choáng) lên vì thấy quá nhiều áo dài Việt Nam, mẹ em cũng mặc áo dài. Nhiều đoàn thể, nhiều hội đoàn, xe và người cứ nối tiếp nhau. Nhưng em chỉ thấy đầu người đi trước em, vì em cùng đi diễn hành nên em không biết đông ra sao, đẹp ra sao. Mọi năm trước, em cùng ba mẹ đứng xem xe hoa, từng đoàn thể đi ngang, hết lớp này tới lớp khác, đẹp lắm, và em vỗ tay liên tiếp không ngừng. Năm nay, khi đi ngang qua giòng người đứng em hai bên đường, nhất là nơi sân khấu lễ đài, chúng em cũng được vỗ tay lớn lắm, nhất là đoạn nào trường của em vừa diễn hành vừa biểu diễn võ. Em đi giữa hai bạn cầm cờ của võ đường và cờ vàng ba sọc đỏ nên em rất thích và lấy làm hãnh diện.


Mọi ngày em thấy trời rất lạnh, nhưng hôm diễn hành, em thấy không khí mát mẻ vô cùng, và mọi người đều không thấy mệt vì tiếng trống của các đoàn lân và tiếng vỗ tay của người đi xem vang dội, làm mọi người cảm thấy vui tươi và phấn khởi trong ngày trọng đại của cộng đồng đón năm mới.

Sau cuộc diễn hành, cả gia đình em lại đi xem các hội chợ và tiếp tục du xuân. Ngang qua những cửa hàng khu đông dân cư Việt Nam, tiếng pháo khai trương nổ ròn rã, tiếng trống rập rình và đoàn múa lân tưng bừng nhảy múa. Đối với thiếu nhi chúng em, ngày Tết là ngày vui nhứt. Nhưng nó đã qua rồi và em phải chờ đợi 12 tháng mới có Tết nữa.

Tâm Võ

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.