Hôm nay,  

Gia Đình Suy Ngẫm: Ước Mơ Là Hạt Mầm Của Hiện Thực

09/02/201900:00:00(Xem: 2386)
Thành Lacey

 

Trong hạt mầm của quả dưa hấu là trái dưa hấu.  Ta không thấy được bằng mắt thường vì nó chưa hiển lộ ra nhưng trái dưa hấu nằm trong đó.  Tương tự như vậy, ước mơ là hạt mầm mà từ đó hiện thực sẽ đến. Ta hãy thử nhìn chung quanh mình xem... mọi thứ đều khởi đầu từ ước mơ trong trí của người nào đó.

.  Căn nhà bạn đang ở

. Chiếc xe bạn lái

. Cái ghế bạn ngồi

. Sàn nhà dưới chân bạn

. Cái máy đánh fax trong văn phòng bạn

. Cái computer trên bàn giấy của bạn

. Cái phone bạn đang dùng

Những thứ đó đều bắt đầu như “ một hạt giống ước mơ” trước khi chúng trở thành hiện thực.  Ước mơ ta thực hiện khi chúng ta tỉnh thức là hạt giống sáng tạo trong trí óc của con người.

Hơn sáu trăm năm về trước, một tu sĩ người Tây ban Nha tên Ramon Lull, bị đánh đập và bị thương trầm trọng khi rao giảng Thánh Kinh cho người Hồi giáo ở Nam Phi.  Hai người Ý cứu ông và chở tàu qua Địa Trung Hải về quê hương của ông.  Trong khi hấp hối, ông chỉ về hướng tây ở chân trời và thều thào: “Bên kia biển này là một đại lục địa khác mà chúng ta chưa bao giờ biết đến... Hãy gởi người tới đó.  Gởi người tới đó!”


Một trong hai người Ý đó là Stefano Columbo, tổ tiên của Christopher Columbus. Lời nói của vị thánh tử đạo này được truyền từ thế hệ này sang thế hệ nọ cho đến khi nó nẩy mầm trong chàng thanh niên tên Columbus. Chàng đã bỏ ra bảy năm tại triều đình để thuyết phục về chuyến thám hiển miền đất ở hướng tây.   Sau nhiều chống đối, chàng nhận được sự yểm trợ của Nữ hoàng Isabelle của xứ Tây Ban Nha.  Ngày nay ta đang sống trên thực thể của một quốc gia mà khi xưa có lần nằm trong ước mơ của chàng Columbus.

Người di dân ngày nay là chủ bốn cơ sở công nghiệp lớn trong số mười cơ sở của nhóm đại công ty Fortunes 500 không phải vì họ có được vật lực, tiền của, khi khởi đầu mà vì họ đến xứ này và mang theo trong tim mình một ước mơ.

Thành Lacey

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.