Hôm nay,  

Tưng Bừng Chờ Đón Tết

03/02/201900:00:00(Xem: 1795)
Xuân Niệm

 
Nhìn đâu cũng thấy hình ảnh ngày xuân...

Báo Tin Tức kể chuyện bến đò hoa Tết: Xuôi theo dòng kênh Tàu Hũ (quận 8), TP SG, những chiếc ghe, xuồng chở đầy các loại hoa đặc trưng ngày Tết theo các chủ vườn miền Tây: Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long… đã đến bến Bình Đông từ rất sớm. Nhìn cảnh tấp nập cảnh xuồng ghe chở đầy hoa kiểng ở các tỉnh miền Tây đổ về thành phố bày bán, ai ai qua đây cũng nôn nao một cái Tết xum vầy...

Theo các thương lái bán hoa Tết tại bến Bình Đông, so với năm ngoái, giá hoa Tết năm nay không cao, thậm chí có nhiều loại hoa Tết còn giảm giá từ 5- 20% so với năm ngoái, lượng người mua Tết tại bến Bình Đông năm nay hiện đã tăng khoảng 10% so với tuần trước.

Báo Tuổi Trẻ kể chuyện: Củ sâm, mật ong... cái gì bổ khỏe cho vào giỏ quà Tết.

Những món quà như rượu ngoại, bia, bánh kẹo... đã không còn giữ được sự hấp dẫn với người mua mùa Tết năm nay. Thay vào đó, những sản phẩm tốt cho sức khỏe là hàng nội địa đến sản phẩm nhập khẩu đang xuất hiện phổ biến trong giỏ quà Tết... Ghi nhận trên thị trường cho thấy các giỏ quà với thành phần bên trong là nhân sâm Hàn Quốc, nấm linh chi, yến sào... được nhiều người tiêu dùng chọn mua và là sản phẩm chủ lực của nhiều nhà kinh doanh. "Khách thường mua các hộp quà từ nhân sâm, yến sào, đông trùng hạ thảo khô... dù giá không hề rẻ" - một người bán cho hay.

Báo Lao Động kể: Dân đổ xô mua hoa chơi tết, giá lan "thổi" lên chóng mặt...

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, dọc các tuyến đường trung tâm của thành phố Hà Nội, thị trường hoa Tết trở nên nhộn nhịp và sôi động. Đặc biệt, sự xuất hiện của những chậu địa lan, lan hồ điệp với những gam màu và kiểu dáng bắt mắt đã thu hút đông đảo người mua.

Theo các chủ cửa hàng, số lượng người đến đặt lan hồ điệp để chơi Tết, làm quà biếu tặng rất đông. Thời tiết năm nay không thuận lợi cho người trồng lan.

Báo Công Thương kể: Trong hai ngày trở lại đây lượng hàng về 3 chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền và Thủ Đức trên địa bàn TP. SG đã tăng lên, đồng thời sức mua của người tiêu dùng cũng bắt đầu tăng nhiệt.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn, từ ngày 23 tháng Chạp (tức ngày 28/1) lượng hàng về chợ đã tăng khoảng 30%. Ông Lê Văn Tiển - Phó Giám đốc chợ đầu mối Hóc Môn - cho biết, hiện các mặt hàng nông thủy sản về chợ đầu mối Hóc Môn đã tăng khoảng 30% so với ngày thường. Dự kiến trong 3 ngày từ 28 - 30 tháng Chạp lượng hàng có thể tăng gấp đôi, gấp ba so với mức bình quân 2.700 tấn/ đêm vào các ngày thường, tập trung vào thịt heo, trái cây, rau củ. Hàng hóa nhập tại chợ có nguồn gốc xuất xứ trong nước chiếm khoảng 95%.

VOV kể chuyện Đà Nẵng: Tại chợ hoa Tết ở Đà Nẵng, nếu như năm ngoái, một chậu hoa mai có giá từ 1,5-1,6 triệu đồng thì nay giảm còn 1,2-1,3 triệu đồng/chậu, nhưng ít người mua.

Tết này, bà Nguyễn Thị Lan ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định chuyển ra Đà Nẵng 250 chậu hoa Mai. Theo bà Lan, giá hoa mai năm nay giảm hơn năm ngoái nhưng bán rất chậm. Bà Lan đưa hoa ra Đà Nẵng hơn 1 tuần nay, nhưng hiện mới bán được 5 chậu mai. Năm ngoái, một chậu hoa mai có giá từ 1,5-1,6 triệu đồng thì nay giảm còn 1,2-1,3 triệu đồng/chậu nhưng ít người mua.


Bản tin Zing kể: Vụ mai Tết ế chưa từng có, hàng nghìn gốc chỏng chơ giữa đồng.

Thời tiết mưa nắng bất thường khiến nhiều vườn mai Tết ở Bình Định bung nở sớm. Hơn 1.500 hộ dân thất thu hàng tỷ đồng.

...Hàng chục nghìn chậu mai bung nở sớm nhiều ngày trước Tết khiến nhiều hộ dân ở xã Nhơn An, thị xã An Nhơn (Bình Định) "dở mếu, dở khóc".

Báo Dân Trí kể về thị trường hàng Tết ở Khánh Hòa: Tăng nhẹ 5-12% so với ngày thường.

Lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến thời điểm những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, không có tình trạng thiếu hụt hàng hóa trên địa bàn và một số hàng hóa, thực phẩm phục vụ dịp Tết tăng nhẹ từ 5-12% so với ngày thường.

Những ngày này, người dân ở TP Nha Trang nhộn nhịp đến các siêu thị, các chợ truyền thống trên địa bàn để mua sắm hàng hóa, thực phẩm ăn Tết.

Bản tin TTXVN kể chuyện Huế: Những ngày giáp Tết, các chợ hoa ở Phu Văn Lâu, đường Lê Quý Đôn, nhà văn hóa trung tâm tỉnh Thừa Thiên - Huế... nhộn nhịp, tấp nập người mua bán.

Ông Lê Đình Hoài Phương, khách mua hoa cho biết, năm nay, thị trường hoa Tết phong phú. Cúc đại đóa đẹp, giá bán một cặp (2 chậu), đến 2 triệu đồng, vẫn đông khách chọn mua.

Báo Lao Động Thủ Đô kể: Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô, tại chợ Đồng Xa (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), cổng chợ giáp đường đường Doãn Kế Thiện đang xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nghiêm trọng.

Cụ thể, nhiều mặt hàng như hoa quả, chăn đệm… ngang nhiên bày bán dưới lòng đường gây cản trở giao thông, mất an toàn cho người dân khi di chuyển qua khu vực trước cổng chợ Đồng Xa.

Báo Người Lao Động kể: Làng bánh chưng mỗi ngày xuất hàng chục tấn ở Đồng Nai.

Tết đến, làng chuyên sản xuất bánh chưng ở TP Biên Hòa, Đồng Nai, cấp tập hơn bao giờ hết. Tại đây mỗi ngày sản xuất hàng chục tấn bánh bán khắp cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Làng gói bánh chưng truyền thống ở phường Hố Nai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Những ngày vào xuân, tại đây sản xuất hàng trăm tấn bánh chưng với chất lượng và mẫu mã rất đẹp, xuất đi các tỉnh Bắc – Nam và phục vụ nhiều bà con kiều bào ở nước ngoài.

Báo Hà Tĩnh kể: Tết ư, cảng Vũng Áng - Sơn Dương còn "bận lắm"...

Những ngày áp Tết, không khí đón chào xuân mới dần hiện hữu trong mỗi ngôi nhà, góc phố… Trên bến cảng Vũng Áng - Sơn Dương (Hà Tĩnh), hàng trăm công nhân vẫn đang nhịp nhàng điều khiển các thiết bị xe máy, cần cẩu hiện đại bốc dỡ hàng hóa...

Báo Lao Động Trẻ kể: Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, nhu cầu thực phẩm trong ngày Tết là rất lớn. Đây cũng là thời điểm mà các cơ sở chế biến, sản xuất kinh doanh thực phẩm (bánh, mứt, kẹo...) với số lượng lớn và cũng rất dễ xảy ra tình trạng một số cơ sở sử dụng hóa chất, phụ gia độc hại. Do vậy, các cơ quan chức năng quản lý an toàn thực phẩm đã tăng cường kiểm tra, siết chặt quản lý nhằm đảm bảo cung ứng nguồn thực phẩm an toàn phục vụ Tết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.