Hôm nay,  

CSVN Kết Án Ông Phan Văn Bình 14 Năm Tù

23/01/201900:00:00(Xem: 1424)
Ông Phan Văn Bình đã bị tòa án CSVN tại tỉnh Khánh Hòa, VN, kết án 14 năm tù về cái gọi là “tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân,” theo bản tin hôm 22 tháng 1 của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết.

Bản tin RFA viết rằng, “Tòa án tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên án 14 năm tù giam đối với ông Phan Văn Bình, về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Thông tấn xã Việt Nam loan tin này hôm 22/1.

“Theo TTXVN, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã nhận định hành vi của ông Phan Văn Bình là đặc biệt nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài, nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, xâm phạm đến an ninh quốc gia, đi ngược với lợi ích dân tộc, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội, cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian để giáo dục.

“Theo cáo trạng của Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, ông Phan Văn Bình, sinh năm 1972, qua mạng xã hội Facebook, với tài khoản tên “An Phan” đã viết đơn xin gia nhập tổ chức có tên gọi “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, do ông Đào Minh Quân làm lãnh đạo và được nói là tổ chức hoạt động với mục đích lật đổ Nhà nước Việt Nam.”


Bản tin cũng cho biết thêm rằng, “Ông Phan Văn Bình bị bắt tạm giam hồi ngày 8/2/18.

“Trong năm 2018, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử 12 người thuộc  Tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời với cùng tội danh. Mức án được tuyên từ 5 đến 14 năm tù giam. Trong đó, có hai bị cáo là người Mỹ gốc Việt bao gồm ông Nguyen James Han và bà Phan Angel bị mỗi người 14 năm tù và trục xuất ngay sau khi chấp hành hình phạt tù tại Việt Nam.

“Trước đó vào năm 2017, Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử đối với nhóm 15 người bị xác định tham gia vào tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và dính líu đến vụ đánh bom sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 4. Một trong 15 bị cáo đã bị tuyên mức án 16 năm tù.

“Tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” bị Chính quyền Hà Nội liệt vào danh sách phản động và khủng bố.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.