Hôm nay,  

Báo Xuân Việt Báo Năm Kỷ Hợi 2019 Đã Phát Hành

17/01/201900:00:00(Xem: 5206)
BAO XUAN_Hnag Nguyen_Hoa Binh

Nhà báo Hòa Bình (phải) và nhà báo Hằng Nguyễn vừa mới nhận báo từ nhà in đem về tòa soạn Việt Báo vào chiều ngày 16 tháng 1 năm 2019.(Photo VB)

 
WESTMINSTER (VB) – Không khí tại tòa soạn Nhật Báo Việt Báo vào chiều Thứ Tư, ngày 16 tháng 1 năm 2019, nhộn nhịp hẳn lên khi đón nhận những số báo xuân Việt Báo năm Kỷ Hợi 2019 đầu tiên đưa từ nhà in về tòa soạn.

Nhiều độc giả Việt Báo từ mấy ngày qua đã điện thoại đến tòa soạn để hỏi mua báo xuân. Nhiều người có lẽ không chờ được đã đến tận tòa soạn để hỏi thăm có báo xuân chưa.

Tin báo xuân Việt Báo năm Kỷ Hợi 2019 được phát hành rầm rộ chắc chắn sẽ làm cho nhiều độc giả Việt Báo vui vẻ. Hơn nữa, theo phong tục xứ mình, ba ngày Tết mà thiếu tờ báo xuân trong nhà thì không khí cũng dường như có chút gì đó tẻ nhạt, trống trải, không vui.

Lâu nay, báo xuân Việt Báo được nhiều người yêu chuộng vì nội dung phong phú đa dạng được chuyên chở bởi hình thức sắc màu kỹ thuật trang nhã.

Vậy, báo xuân Việt Báo năm nay có gì đặc sắc không?

Xin thưa, không những có mà còn có nhiều đặc sắc nữa là khác.

Báo xuân Việt Báo năm nay dày 320 trang màu và trắng đen. Hình bìa truyền thống của báo xuân Việt Báo là màu đỏ rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn cả năm, với hình con Hợi mập mạp, nhảy múa sung sức là biểu tượng của một năm Kỷ Hợi tràn đầy sức sống sung mãn.

Còn nói về nội dung của báo xuân Việt Báo năm nay thì lại càng đáng để độc giả mua mỗi người một cuốn đem về mà đọc thưởng thức trong mùa Tết Kỷ Hợi này.

Nội dung tờ báo xuân Việt Báo năm nay gồm hàng chục bài đề cập đến nhiều lãnh vực như thời sự Việt Nam, nước Mỹ và thế giới, nhân vật sự kiện lịch sử, tôn giáo, nghiên cứu, biên khảo, nghệ thuật hội họa, truyện ngắn, truyện ký, thơ, và những bài viết chọn lọc từ Viết Về Nước Mỹ của nhiều thế hệ tác giả.

Trước hết, phải nói đến điểm đặc biệt của báo xuân Việt Báo năm nay là ở chỗ có mấy bài viết xoay quanh chủ đề tái sinh của truyền thống Phật Giáo Tây Tạng. Cụ thể là bài của cư sĩ Nguyên Giác nói về chuyện Đức Đạt Lai Lạt Ma giới thiệu nghiên cứu về tái sinh và quan điểm của ngài về vấn đề này. Thứ đến là bài của Trần Khải giới thiệu về một cư sĩ Phật Giáo Tây Tạng rất nổi tiếng đang đảm nhận chức vụ Giám Đốc Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo của Quốc Hội Hoa Kỳ đó là cư sĩ Tenzin Dorjee. Tiếp theo là bài viết về huyền thoại tái sanh của thánh tăng Tây Tạng Zong Rinpoche của cư sĩ Tâm Huy.


Về thời sự thì không thể không đọc những bài “Toàn Cầu Hóa Mông Muội Cái Đỉnh Ba Chân Bị Lật Nhào” của Chủ Biên báo xuân Việt Báo Nguyễn Xuân Nghĩa. Rồi bài “Việt Nam Làm Gì Với 1080 Năm Độc Lập” của Võ Thành Văn; bài “Sóng Gió Châu Á và Việt Nam” của bình luận gia Trần Khải; hay bài “Dân Cử Việt Chính Trường Mỹ” của Huỳnh Kim, v.v...

Về nhân vật lịch sử của báo xuân Việt Báo năm Kỷ Hợi 2019 đặc biệt nói về nhà văn lão thành Doãn Quốc Sỹ đã 96 tuổi mà vẫn còn làm thơ đạo vị. Chẳng hạn bài thơ An Nhiên mà ông đã làm vào ngày 17 tháng 5 năm 2018 tại Cali như sau:

 
Một cành, hai lá

Cùng quả xinh xinh

An nhiên tự tại

Như bóng với hình

An nhiên mình lại với mình,

Cõi lòng thanh thản, cá kình gặp mưa.

Dù không kẻ đón người đưa,

Hồn nhiên mình vẫn như xưa… khác gì!
 

Về văn học cũng có lắm bài viết giá trị sâu sắc mà độc giả không thể bỏ qua trong mấy ngày Tết như bài của nhà văn Trịnh Thanh Thủy viết về họa sĩ Ann Phong “Ann Phong Người Họa Sĩ & Cây Cọ Sống,” hay bài “Ảnh Hưởng Của Phật Giáo Đối Với Nền Văn Học Mỹ” của nhà văn Huỳnh Kim Quang là bài viết đầu tiên về thể loại này trong tiếng Việt.

Chưa hết đâu, một khi độc giả cầm cuốn báo xuân Việt Báo năm nay trên tay thì sẽ không thể bỏ nó xuống vì còn nhiều bài thơ, truyện ngắn, truyện ký và hàng chục bài văn Viết Về Nước Mỹ. Thơ thì có thơ của những nhà thơ Phan Khôi, Trần Dạ Từ,  Du Tử Lê, Phan Tấn Hải, Trịnh Y Thư, Nguyễn Lương  Vỵ, Ngu Yên, Nguyễn Quốc Thái, v.v… Về văn thì có truyện ngắn “Thằng Nhược Tiểu” của nhà văn Khánh Trường, truyện “Số Ở Tù” của nhà văn Bồ Tùng Ma, v.v… Còn các truyện ký “Xuân Sài Gòn” của nhà văn Cung Tích Biền, “Heo Đất” của Đoàn Thị, “Đừng Đánh Con Đau” của Nguyễn Trung Tây, “Đen Trắng” của Trần Nguyên Đán….

Ui cha, còn nhiều lắm, không thể nói hết chỉ trong bài báo ngắn này được đâu.

Cho nên, tốt nhất xin mời độc giả liên lạc về tòa soạn Việt Báo trên đường Moran, Westminster qua số điện thoại (714) 894-2500 để mua về đọc.

Không những chỉ mua để cho mình đọc mà báo xuân Việt Báo năm Kỷ Hợi 2019 còn là món quà quý giá để biếu tặng bạn bè, thân nhân trong dịp Tết Kỷ Hợi sắp đến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.