Hôm nay,  

Hình Thời Trang: Cách Vẽ Đường Viền Mí Mắt

05/01/201900:00:00(Xem: 2260)
THAM MY_TM 1218 2

Trang Thời Trang & Thẩm Mỹ Việt Báo xin mời các bạn đọc đóng góp thêm hình ảnh các loại: Hình học nghề, hành nghề, tự trang điểm, diện quần áo đẹp, v.v…  Hình, bài, thắc mắc thẩm mỹ xin vui lòng gởi về địa chỉ tòa soạn VB: thammy@vietbao.com, hay email ngocanh32@hotmail.com

 
VB Ngọc Anh
 

- Không bao giờ dùng loại viết chì ướt để vẽ đường viền mí mắt dưới, vì sẽ làm cho đôi mắt trông nhỏ hẹp lại, nặng nề và rất lộ liễu. Nếu muốn, nên dùng loại viết chì khô để vẽ mí dưới, và mí dưới phải vẽ bên trong mí mắt, sát chân hàng lông mi, chỉ cần vài nét là đủ cho mí dưới, không nên vẽ nguyên hàng.

- Viết chì ướt chỉ dùng cho mí mắt trên mà thôi.

- Khi vẽ đường viền mí mắt, vạch mắt lên, mở to mắt và vẽ thật sát trên gốc của hàng mi trên, càng sát càng đẹp và làm cho hàng mi đậm và rõ nét.

- Đừng vẽ đường viền mí trên và mí dưới dính sát vào nhau, vì sẽ làm cho đôi mắt nhỏ lại và không đẹp. Nên vẽ rời nhau, đầu mí mắt đậm, và mỏng, nhẹ dần phía đuôi mắt nếu nét chì nằm bên trong mí mắt.


- Bắt đầu từ đuôi mắt trước, vẽ một nét từ góc ngoài đuôi mắt kéo ngược xuống mí mắt. Nét vẽ hơi cong và cao hơn đuôi mắt.

- Nét vẽ kiểu mắt mèo (cat eye) hơi khó vẽ, phải tập làm nhiều lần cho quen tay. Nếu bạn cứng tay, có thể vạch đuôi mí mắt  kéo lên và vẽ một nét liền lạc, nhưng không dễ. Cách dễ hơn là vẽ từng nét nhỏ và ngắn, tạo kiểu dáng và độ dài thích hợp, rồi từ từ nối những nét ngắn với nhau , như vậy sẽ dễ làm hơn và không bị lem vì cần phải dùng cây viết chì loại ướt.

- Nếu thích dùng màu sắc để vẽ đường viền mí mắt, chỉ cần vẽ ở mí trên là đủ nổi bật màu và đẹp, còn mí dưới chỉ cần  dùng màu đen, nâu, hay màu  than như bình thường. Nếu muốn vẽ màu ở mí dưới, chỉ cần chấm phá thật ít màu ở đưôi mắt mí dưới.

- Và sau cùng, cho đôi mắt nổi bật, bạn cần kẹp cho mi cong và dùng cây nhuộm lông mi (mascara) để hoàn tất  nét đẹp của đôi mắt sau khi đã vẽ đường viền mí mắt.

VB Ngọc Anh

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.