Hôm nay,  

Gia Đình Suy Ngẫm: Phải Tiếp Tục Bơm

29/12/201800:00:00(Xem: 2124)
Thành Lacey  - viết theo Tony Ventrella

 
Khi xưa, lúc chưa có điện để dẫn nước cần xài, người ta phải dùng cái bơm sử dụng bằng tay để bơm nước từ giếng sâu lên.

Khi bơm lấy nước, chỉ cần ta ngưng tay một chút là nước không lên được.  Cứ phải dùng tay bơm liên tục không ngưng nghỉ như vậy cho đến khi nào nước phun ra vòi. Ý của tựa đề “Phải tiếp tục bơm” nói là chỉ có nỗ lực không ngừng nghỉ mới đem lại được cho ta kết quả mong muốn.

Nhà buôn bán lẻ nổi tiếng của Mỹ là Ô. J.C. Penny có nói: “Đem lại tôi một người thư ký giữ kho có mục tiêu sống, tôi sẽ cống hiến cho bạn một người làm nên chuyện lớn lao.  Đem lại  tôi một người sống không có mục tiêu, tôi sẽ trả lại bạn một người thư ký giữ kho.”   Chỉ có khoản  3 phần trăm người Mỹ chịu bỏ ra thời gian và nổ lực để đặt ra cho mình mục tiêu và cố gắng đạt được chúng.


Để đạt được mục tiêu, bạn phải “làm những gì mình phải làm, bất cứ khi nào bạn phải làm dù cho bạn thích nó hay không.” Dù cho bạn chạy việt dã, leo núi hay đang nặn óc giải câu đố trong lớp toán, bạn phải nhớ rằng, “... nếu bạn đi cho đến cùng và tới nơi đó, bạn sẽ thấy xa hơn nữa và sẽ lại tiếp tục đi.” – Gene C.  McKinney.

Đây là cách tôi – Tony Ventrella - đặt ra mục tiêu cho mình:

  • Hình dung ra mục tiêu của mình là gì.  Viết nó xuống.
  • Tự hỏi mình là tại sao mình lại muốn đạt mục tiêu này.
  • Xác định rõ những gì bạn cần biết để thực hiện được mục tiêu.
  • Ấn định thời hạn hoàn tất và bắt tay vào việc.
  • Cứ mỗi ngày làm những gì cần để đến được mục tiêu.

Thành Lacey

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.