Hôm nay,  

Hoa - Nhật Tranh Chấp, Khăn Tắm Vn Bị Vạ Lây

09/09/200100:00:00(Xem: 3662)
Tháng vừa qua, Nhật Bản lần đầu tiên áp dụng guồng máy bảo vệ của WTO bất thần cho kiềm tỏa ba loại hàng của Trung quốc. Việc áp dụng này dẫn tới việc hạn chế nhập cảng khăn tắm của Việt Nam và Trung quốc.

Hạn chế nhập cảng khăn tắm đã gây chia rẽ trong giới tiêu thụ tại Nhật Bản.

Trong cuộc khảo sát bằng cách bỏ phiếu thăm dò ngày 3 tháng tám, trong số 332 người tiêu thụ của Nhật Bản, có 34% người ủng hộ việc hạn chế này, sấp sỉ gần bằng 32% số người chống lại, theo như cuộc thăm dò của bộ METI (Bộ Kinh tế, Thương Mại và Kỹ Nghệ của Nhật bản).

Sáu tháng thăm dò được mở ra từ ngày 16 tháng tư để kết thúc việc hạn chế nhập cảng. Cuộc thăm dò trong sáu tháng với 506 người tiêu thụ, cho thấy có 197 người ủng hộ biện pháp này trong khi có 170 người chống lại biện pháp này.

Bộ METI sẽ ra quyết định hạn chế nhập cảng vào ngày 15 tháng mười. Hạn chế nhập cảng theo qui tắc của WTO cho phép là biện pháp thứ hai của Nhật bản, được áp dụng tạm thời sau 200 ngày viện dẫn lý do, sự hạn chế nhập cảng này đã bắt đầu từ ngày 23 tháng tư cho ba loại hàng hầu hết là hàng nhập cảng từ Trung quốc. Các loại hàng này gồm có củ kiệu, nấm đông cô (nấm hương) và cói bấc dùng để dệt chiếu "Tatami" của Nhật.

Nhật Bản cho tới ngày nay vẫn thuộc hạng quốc gia đứng hàng đầu cho phát triển rộng nền công nghiệp. Nhưng có sự thay đổi là Trung quốc đang nhô lên cho cải tiến sản xuất và bành trướng hàng xuất cảng có tầm mức cạnh tranh quốc tế từ loại hàng dệt tận dụng mọi thành phần lao động của Trung quốc cho tới các hàng thuộc loại kỹ thuật như các máy dụng cụ (Tooling Machines) dùng trong các xưởng chế xuất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.