Hôm nay,  

86% Thợ May, Giày VN Sẽ Mất Việc Vì Robot

09/12/201800:00:00(Xem: 1666)
SAIGON -- Báo động cho nền kinh tế VN: 86% lao động ngành dệt may, giày dép có nguy cơ mất việc làm...

Báo Doanh Nghiệp VN kể rằng theo dự báo của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), có khoảng 86% lao động trong ngành dệt may và giày dép ở Việt Nam có nguy cơ bị mất việc làm trong thời đại 4.0.

Cũng theo ILO, đặc biệt lao động trong các ngành nghề truyền thống và lao động thủ công là lực lượng lao động có nguy cơ gánh chịu nhiều rủi ro nhất khi bị thay thế bởi những hệ thống máy móc tự động hóa.

Báo Doanh Nghiệp VN kể rằng từ thực tế trên, các đại biều cho rằng, việc học tập kinh nghiệm của thế giới nói chung, các nước trong khu vực châu Á nói riêng để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là vấn đề rất quan trọng. Qua đó gợi ý mô hình và giải pháp phù hợp trong xây dựng và phát triển nguồn nhân lực ở Nam Bộ, hướng tới phát triển bền vững vùng TP.SG - Việt Nam.

Đây là nội dung chính trong hội thảo quốc tế “Viễn cảnh Đông Nam bộ” lần thứ nhất, tổ chức ngày 7/12, tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Câu hỏi là, tại sao tập trung phát triển bền vững Thành Phố Sài Gòn? Pha3ic hăng vì đây là đầu máy kinh ết VN?

Báo Doanh Nghiệp VN kể rằng với 18 báo cáo khoa học được trình bày tại các tiểu ban cùng nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận, các nhà khoa học đã tập trung bàn thảo đa chiều về những vấn đề quan trọng, mang tính cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao ở khu vực Đông Nam bộ, đặc biệt là vùng TP.SG trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ.

Bản tin nói phạm vi vùng TP.SG tính đến năm 2030, dân số vùng đô thị này dự kiến từ 24 - 25 triệu người, dân số đô thị khoảng 18 - 19 triệu người, tỷ lệ đô thị hóa khoảng 70 - 75%.

Tầm nhìn đến năm 2050, vùng đô thị này sẽ có 28 - 30 triệu người, trong đó dân số đô thị khoảng 25 - 27 triệu người, với tỷ lệ đô thị hóa khoảng 90%.

Và một sự thật không thể chối cãi: Việt kiều gửi tiền về Sài Gòn nhiều nhất...  Và tiền này gửi về vô điều kiện, trong khi người nhận trong nước không cần lao động gì cũng được người thân gửi tiền về. Không làm hao mòn máy móc, đất đai gì cả... Và đó là chìa khóa bền vững.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.