Hôm nay,  

Phúc: Tăng Tốc Dạy Tiếng Việt Cho Việt Kiều Trẻ, Mời Tiền Đầu Tư

03/12/201800:00:00(Xem: 1596)
HANOI -- Nhà nước nói rõ: không cần Việt kiều già, chỉ cần chiêu dụ Việt kiều trẻ...

Bản tin VTV kể: Cần có chính sách thu hút Việt kiều trẻ.

Bản tin ghi rằng vào chiều 28/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Đặc biệt, ông Phúc cho biết sẽ tăng nỗ lực “dạy và học tiếng Việt” cho giới trẻ hải ngoại.

Bản tin VTV viết chi thỉ của ông Phúc:

“...đề nghị Hội cần phối hợp với Chính phủ, các bộ, ngành và các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài quan tâm hơn nữa tới giới trẻ Việt kiều trong đó, cần đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Việt. Thủ tướng mong Hội sẽ mở ra không gian hoạt động mạnh mẽ, thu hút được nhiều bà con Việt kiều tham gia, nhất là trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.”

Trong khi đó, ông Bình kêu gọi chính phủ có chính sách   mời gọi giới trẻ. VTV viết:

“Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình kiến nghị Đảng, Nhà nước cần có chính sách để khuyến khích giới trẻ Việt kiều gắn bó với đất nước, cũng như thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo.”

Trong khi đó, bản tin VOV cho biết Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài sẽ nhận nhiệm vụ cầu nối mời Việt kiều ôm tiền về:

“Nhân dịp gần Tết nguyên đán Kỷ Hợi của dân tộc, qua Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Thủ tướng gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, mong muốn Hội có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả, là cầu nối để kiều bào chung tay xây dựng quê hương đất nước.”

Thủ Tướng Phúc cũng nhấn mạnh về Nghị quyết 36, theo bản tin VOV:

“Chính phủ cũng đã có chương trình hành động về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài và chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện tốt. Vào dịp lết, Tết truyền thống, các cấp chính quyền trong nước đều có các hoạt động chào đón bà con Việt kiều trở về quê hương đất nước, thể hiện sự quan tâm và tình cảm gắn bó giữa người dân trong nước và cộng đồng người Việt tại nước ngoài.”

Đặc biệt, ông Phúc cảnh giác Việt kiều tỉnh táo, chớ để bị lôi kéo... Hình như ám chỉ tới các phong trào dân chủ, nhân quyền.

VOV kể:

“Dù các thế lực thù địch có những hành động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, nhưng Thủ tướng bày tỏ tin tưởng cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài với lòng yêu nước nồng nàn luôn tỉnh táo để không bị lôi kéo.”

Nhưng ông Phúc không nói rõ thế lực thù địch là ai... Mỹ hay Trung Quốc, da6nc hủ hay chuyên chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.