Hôm nay,  

Phạt Báo Giáo Dục 30 Triệu

05/11/201800:00:00(Xem: 1263)
HANOI -- Một tờ báo ở Hà Nội nổi tiếng với các nghiên cứu về Biển Đông đã bị nhà nước phạt.

Bản tin RFA kể rằng báo Giáo dục VN mới bị phạt 30 triệu đồng - tức là khoảng 1.300 đôla Mỹ.

Cục báo chí thuộc Bộ Thông tin- Truyền thông vào ngày 1/11 ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.

Theo quyết định được ban hành, phạt tiền 30 triệu đồng đối với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội vì đã thực hiện không đúng tôn chỉ của nhà nước và mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp.

Cục báo chí yêu cầu báo điện tử Giáo dục Việt Nam phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ có quyết định cưỡng chế theo quy định của pháp luật Việt Nam về việc xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí và xuất bản.

Mạng báo Giáo Dục Việt Nam ngoài những thông tin chuyên ngành còn chú trọng nhiều đến các tin liên quan Biển Đông.

Báo Quân Đội Nhân Dân nói:

“Xử phạt báo điện tử Giáo dục Việt Nam 30 triệu đồng vì đăng tin sai tôn chỉ, mục đích...”

Bản tin QĐND viết:

“Cục Báo chí – Bộ Thông tin & Truyền thông vừa ban hành Quyết định số 290/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, do đơn vị này đã có nhiều hoạt động không tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí.

Theo thông tin chính thức từ Bộ Thông tin & Truyền thông, quyết định này được ban hành sau khi Cục Báo chí tiến hành rà soát, đánh giá nội dung thông tin trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam căn cứ theo phản ánh của Tập đoàn FLC gửi tới Cục vào ngày 22-9.

Văn bản phản ánh này nêu rõ: “Tính riêng từ cuối năm 2017 đến tháng 9 năm 2018, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã đăng tải 63 bài viết về Tập đoàn FLC với tần suất thường xuyên nhưng không đề cập đến hoạt động giáo dục mà chỉ tập trung vào lĩnh vực xây dựng, bất động sản, chứng khoán.

Căn cứ vào Luật Báo chí hiện hành, chúng tôi khẳng định những bài viết này hoàn toàn sai tôn chỉ mục đích cũng như sai quy định của pháp luật về một sản phẩm báo chí mang tính chuyên ngành của Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam”....”

Phải chăng công ty FLC là của tư bản đỏ Bắc Kinh?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.