Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích Grimm: Con Chim Vàng

04/11/201800:00:00(Xem: 1642)
Tóm tắt: Ngày xưa, trong vườn thượng uyển của nhà vua nọ có một cây táo kết trái vàng rất quí, nhưng mỗi đêm lại mất một trái táo. Hai người con lớn của nhà vua đi canh, nhưng không cưỡng nỗi cơn buồn ngủ nên vẫn mất táo vàng. Đến lượt hoàng tử Út phát giác ra có com chim vàng tới tha trái nên bắn rớt một sợi lông chim. Nhà vua muốn có luôn chim vàng nên sai hai người con lớn đi tìm, nhưng vì không nghe lời khuyên của cáo nên sa vào chốn ăn chơi. Hoàng tử út nhờ cáo giúp đỡ, qua bao phen vào sinh ra tử cuối cùng cũng tìm được chim vàng, ngựa vàng, còn cả công chúa ở cung điện vàng. Sau đó vì cứu hai người anh, hoàng tử Út bị hai anh hãm hại, đem công chúa, ngựa và chim vàng về cung điện. Cáo lại đến cứu hoàng tử Út một lần nữa...

 
Kỳ 11 (tiếp theo)

Nhờ nghe lời khuyên của cáo, cải trang thành một người thợ rừng, hoàng tử Út về được hoàng cung. Chẳng ai nhận ra chàng, nhưng lạ thay, chim vàng bắt đầu hót, ngựa lại ăn cỏ và công chúa xinh đẹp không khóc nữa.

Các quan vào tâu với nhà vua những điều lạ lùng trên. Nhà vua rất ngạc nhiên gọi công chúa vào, hỏi:

“Chuyện này là như thế nào?”

Công chúa trả lời:

“Con cũng không biết tại sao. Trước đây con rất buồn, nhưng giờ thì con thấy vui vẻ. Con có linh cảm người chồng chưa cưới của con đã về rồi!”


“Cho ta biết người chồng chưa cưới của con là ai?”

Đến lúc này công chúa mới quỳ tâu rõ đầu đuôi câu chuyện cho vua nghe, cho dù những người anh trước đây đã dọa giết chết nếu nàng nói lộ mọi chuyện ra cho bất cứ một ai biết. Nghe xong câu chuyện, nhà vua sai người bảo vệ công chúa, rồi ra lệnh mọi người trong hoàng cung phải đến trình diện ngài. Hoàng tử út quần áo tả tơi trông như một người đàn ông nghèo nên không gây chú ý, cũng đã đến. Công chúa nhận ra ngay chàng, mừng rỡ chạy lại ôm hôn. Lúc đó nhà vua cũng nhận ra con Út của mình, truyền lịnh đưa chàng tắm rửa và mặc quần áo đẹp. Công chúa cười không thôi và chim vàng hót líu lo suốt ngày, ngựa vàng thì ăn rất nhiều cỏ để lấy lại sức.

Hai người anh bụng dạ xấu xa tức thời bị bắt giữ và bị tội hành hình. Nhưng hoàng tử út lại xin vua cha tha tội cho các anh, chỉ đày đi xứ xa sinh sống.

Một lễ cưới long trọng, lớn lao chưa từng thấy cho hoàng tử Út và công chúa, có sự tham dự của các vua chúa các nước láng giềng và vua cha cùng mẫu hậu cung điện vàng Họ cũng ở lưu lại một thời gian để công chúa bớt thương nhớ và báo hiếu cha mẹ.

Nhưng đám cưới của hoàng tử và công chúa vắng mặt cáo! (còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.