Hôm nay,  

Hà Nội: Sợ Đảng, Chim Cũng Bỏ Chạy

29/07/199900:00:00(Xem: 5623)
HANOI — Theo ký giả Huw Watkin trên tờ South China Morning Post thì nhiều thành phố ở Đông dương được mô tả là có những hàng cây xanh hai bên các dường trong thành phố, nhưng hình ảnh đó chỉ có thể có giá trị ở Hà nội, nơi người ta còn thấy hàng ngàn cây còn đem lại bóng mát cho mùa hè.
Mặc dầu có nhiều cây cối như thế nhưng một cuộc dạo chơi trong thủ đô không ai thấy được một bóng chim. Ngay trong Hà nội với nhiều hồ như thế người ta cũng không thấy được bóng chim hay gia cầm.
Các nhân viên của tổ chức quốc tế bảo vệ chim chóc (Birdlife International) cho rằng dân số quá đông của thành phố Hà Nội và xu hướng đánh bắt chim xuất hiện trở lại đã ảnh hưởng tới số chim trong thành phố.

Nhà buôn bán chim Nguyễn mạnh Hùng nói rằng thành phố đang sống trở lại với truyền thống nuôi chim biết hót. Ông Hùng nói rằng mỗi khi ông bẫy được chim là bán được ngay và nhiều người sẵn sàng trả nhiều tiền để mua được chim về nuôi.
Chim được người Việt nam ưa chuộng nhứt để nuôi là chim sơn ca, trị giá mỗi con 1,500.000 đồng (hơn 100 đô la). Nhưng cũng có người sẵn sàng trả tới 9 triệu để mua một con sơn ca thích ca hót.
Ông Jonathan Eames, giám đốc địa phương của tổ chức quốc tế bảo vệ chim chóc nói rằng “chúng tôi được biết có những vụ đánh bắt trong các quốc gia lâm viên. Vì số người muốn nuôi chim trong lồng tăng gia, nên chúng tôi nghĩ rằng cần phải có những biện pháp bảo vệ các lâm viên đó.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.