Hôm nay,  

CSVN Mời Việt Kiều Gửi Tiền Để Lập Quỹ Giữ Biển Đảo VN

20/10/201800:00:00(Xem: 2107)
HANOI -- Nhà nước CSVN nghĩ ra độc chiêu, mời gọi kiều bào bơm tiền về VN để “giữ gìn” biển đảo Việt Nam... bất kể bản công hàm Phạm Văn  Đồng 1958 đã mở đường cho Trung Quốc lấn vào lãnh hải VN.

Báo SGGP ghi rằng chính phủ sẽ: Lập “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký Quyết định 1366/QĐ-TTg kiện toàn ban chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”. Trưởng ban chỉ đạo là lãnh đạo Bộ Quốc phòng phụ trách về biển, đảo.

Quyết định trên sẽ:

“...tổ chức và hoạt động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài hướng về biển, đảo Việt Nam nói chung, quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 nói riêng; nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, địa phương, nhân dân trong và ngoài nước về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện hỗ trợ vật chất, tài chính, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Quỹ hình thành từ nguồn huy động tự nguyện, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Quỹ thành lập và hoạt động phi lợi nhuận, hoạt động theo quy định của pháp luật.”


Bản tin VOA ghi nhận tin trên và nhắc tới các tranh chấp biển đảo năm 1974 và 2014:

“Việt Nam có tranh chấp chủ quyền biển đảo với Trung Quốc trên biển Đông trong hàng thập kỷ qua. Theo truyền thông trong nước, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm một số đảo của Việt Nam ở Hoàng Sa năm 1974. Chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa vẫn đang nằm trong vòng tranh chấp giữa Việt Nam, Trung Quốc và Đài Loan.

Kể từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam năm 2014, căng thẳng về chủ quyền trên biển giữa hai nước tăng cao hơn bao giờ hết. Nhiều cuộc biểu tình của người Việt trong nước và hải ngoại đã nổ ra để phản đối hành động này của Trung Quốc.

Trung Quốc đưa ra tuyên bố đường lưỡi bò chín đoạn trong đó bao trọn hầu hết khu vực Biển Đông. Mặc dù tòa trọng tài quốc tế phán quyết không công nhận tuyên bố này của Trung Quốc nhưng Bắc Kinh phủ nhận quyết định của tòa và tiếp tục các hoạt động quân sự hóa trên biển Đông gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế.

Trong một năm qua, Việt Nam đã phải hai lần phải dừng các dự án thăm dò dầu khí trên vùng biển có tranh chấp với Trung Quốc dưới sức ép của Bắc Kinh.”

Có ai gửi tiền về cho quỹ này của Hà Nội không?

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.