Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Mùa Thu Đã Tới

30/09/201800:00:00(Xem: 1663)
Bao Ngoc 2017
Bảo Ngọc.

 

Các bạn thân mến,

Trời đã bắt đầu vào thu, tuy còn những ngày nắng ấm, nhưng buổi sáng sớm và chiều tối đã se lạnh. Lại trong mùa đi học, các bạn nhớ mặc ấm và ăn uống điều độ để có sức mà theo kịp bạn bè.

Bảo Ngọc cũng xin nhắc nhở, năm nay cùng với mùa thu là mùa cảm cúm. Thuốc chích ngừa cảm cúm đã về ở các văn phòng bác sĩ, các tổ hợp y tế. Các bạn nhớ đi chích ngừa, vì năm nào cũng vậy, mùa cúm tới rất nhanh. Năm nay, nghe nói cúm còn nặng hơn mọi năm, mà nhẹ thì cũng nhức đầu, sổ mũi, ho hen.

BN biết nhiều bạn trong lúc sắm sửa dụng cụ học hành, quần áo, nhiều bạn đã chọn sẵn áo ấm, vì tuổi các bạn lớn nhanh lắm, qua một mùa hè vui chơi chạy nhảy thỏa thích, nhiều bạn đã cao vọt, áo quần năm cũ đành xếp lại và phải mua sắm quần áo mới.

Nhưng mùa thu đẹp quá phải không các bạn. Buổi sáng tới trường, không còn ánh nắng gắt gao làm các bạn chảy mồ hôi mà cả một khung trời mát lạnh. Cây cối xanh tươi hơn nhờ có sương mù và không khí trong lành làm mát buồng phổi. Tuy vậy, bạn luôn luôn thủ áo lạnh, vì sáng sớm hay chiều tối, khí hậu thay đổi bất ngờ, những lúc đó, nếu thiếu áo ấm thì các bạn sẽ bị sổ mũi, nếu đã chích ngừa, bạn cũng có thể bị cúm nhẹ và phải nghỉ học ở nhà để tránh lây lan các bạn khác.

Chích một mũi thuốc, có đau một tí tí, xoa xoa một lúc sẽ hết. Nhưng nếu để bị cúm, các bạn phải ho, mệt trong vòng một hai tuần lễ, chưa kể chích ngừa muộn có thể bị bệnh nặng hơn, phải nằm nhà thương.

Chúc các bạn thật tươi vui, êm ái trong mùa thu, mùa của bắt đầu lớp học, mùa của thi đua để chờ thi cử, nhưng không còn là mùa cảm cúm, phải không các bạn! (BN)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.