Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích Grimm: Con Chim Vàng

09/09/201800:00:00(Xem: 1753)
Tóm tắt: Ngày xưa có một ông vua muốn trồng một vườn hoa đẹp sau cung điện. Trong vườn có một cây táo kết quả vàng, nhưng cứ sau một đêm thì táo lại thiếu một quả. Hoàng tử Cả và Hoàng tử thứ đều canh vườn, nhưng cứ 12 giờ đêm là buồn ngủ, nên táo vẫn mất. Đến lượt Hoàng tử Út, cố gắng thức và thấy một con chim vàng tới ăn táo. Hoàng tử giương cung bắn, trúng rụng một chiếc lông vàng đem về trình vua cha. Cả triều thần đều nhận là chiếc lông vàng rất quí nên vua muốn có luôn con chim. Vua sai người con cả đi tìm chim, hoàng tử cả không nghe lời cáo khuyên, sa vào một quán ăn chơi vui vẻ và ở luôn không về…

Kỳ 3 (tiếp theo)

Thời gian trôi qua khá lâu mà chẳng thấy người con cả quay về, vua  bèn sai Hoàng tử thứ  lên đường tìm chim vàng. Cũng như người anh cả, hoàng tử thứ cũng gặp con cáo, nó khuyên anh với những ý tốt, nhưng anh ta chẳng thèm để ý. Hoàng tử thứ tới chỗ có hai quán trọ. Hoàng tử cả đang đứng bên cửa sổ của quán bên trong đầy tiếng ồn ào vang ra. Nhìn thấy em, người anh gọi vào. Hoàng tử thứ lại cùng anh nhậu nhẹt, ăn uống, vui chơi thỏa thích.

Lại một thời gian trôi qua, vua không thấy hai người con trở về. Lại một lần nữa Hoàng tử Út xin được thử sức, nhưng nhà vua không cho. Nhà vua nói:


“Chỉ mất công vô ích. Con làm sao bì được với hai người anh, nên không hy vọng tìm được con chim vàng. Khi gặp trở ngại khó khăn, con lại không biết đường xoay xở. Con không đủ tài trí để làm việc đó”.

Hoàng tử Út cứ nài nỉ hết lần này tới lần khác, không cho vua cha được yên thân nên cuối cùng nhà vua cũng phải bằng lòng cho đi. Hoàng tử gặp một con cáo ở ven rừng, nó xin chàng tha chết và nói cho chàng biết những lời khuyên tốt. Hoàng tử Út là người tốt bụng, chàng nói:

“Cáo thân yêu, cứ yên tâm, ta không hại mi đâu”.

Cáo nói:

“Anh sẽ không phải hối hận vì điều đó! Anh hãy cưỡi đuôi tôi mà đi cho nhanh tới đó”.

Hoàng tử Út không ngần ngại, vừa ngồi lên đuôi cáo, cáo liền chạy vượt qua các bụi gai, đá tảng, gió thổi dựng đứng lông cáo lên. Không lâu sau đó cả hai tới một làng kia, Hoàng tử Út bước xuống. Cáo nói:

“Hoàng tử chọn nhà trọ đi. Xin chào!”.

Và cáo dặn thêm:

“Ngày mai, hoàng tử đi ra ngoài cánh đồng, tôi sẽ chờ ở đó”.

Hoàng tử nhìn theo cáo cong đuôi chạy mất. Rồi theo lời khuyên của cáo, đi vào nhà trọ tồi tàn và vắng hoe, không một tiếng người. Hoàng tử ngủ bình yên ngủ qua đêm ở trong nhà trọ...

(còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.